DUCATI ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตัดสินใจถูกหรือผิดที่เลือก 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 13 ก.ค. 2567  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตัดสินใจถูกหรือผิดที่เลือก 'มาร์ก มาร์เกซ'

DUCATI ตัดสินใจเลือก มาร์ก มาร์เกซ เป็นทีมเมทคนใหม่ของ เป็กโก้ บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo ลุยศึก MotoGP 2025 แบรนด์อิตาลีจะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ถูกต้องหรือไม่

การเลือกนักบิดมากประสบการณ์อย่าง มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นสู่ทีมโรงงานทำให้ Ducati เสียนักบิดดาวรุ่งอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ให้กับ Aprilia และเสียอิเนีย บาสเตียนินี ให้กับ KTM นอกจากนี้ Pramac ที่ร่วมงานกันมานานก็ย้ายไปร่วมโปรเจ็คต์กับ Yamaha เนื่องจากมุมมองในการพัฒนานักบิดรุ่นเยาว์ไม่ตรงกัน

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากๆสำหรับเรา เพราะพวกเรารักมาร์ตินมาก" Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati กล่าวกับ Sky Italia

"สุดท้ายแล้วตัวเลือกของเราคือ มาร์ก หรือ ฆอร์เก คนที่อยู่กับเรามานานและแข็งแกร่งมาก เวลาจะพิสูจน์ว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ถูกหรือผิด"

Claudio Domenicali ปฏิเสธความคิดเห็นที่บอกว่าแบรนด์อิตาลีไม่โฟกัสอนาคต

"บางครั้งเราเลือกที่จะโฟกัสนักบิดอายุน้อยเช่น เป็กโก้ และเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี จากนั้นพอพวกเขาเก่งและเป็นแชมป์โลก คนใหม่ๆที่เข้ามาก็ต้องดิ้นรนหาที่นั่งในทีมดีๆ ดังนั้น มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเราจะเก็บทุกคนไว้กับเรา"

"มันเป็นผลกระทบมาจากการเลือกโฟกัสการพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่ในปี 2027 ด้วย ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลยแต่มันจำเป็นต้องทำงานให้ออกมาดีครับ" MotoGP จะเปลี่ยนกฎการแข่งขันครั้งใหญ่ในฤดูกาล 2027

"มันสำคัญมากที่ต้องคิดถึงสิ่งที่เรากำลังทำในวันนี้สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิดถึงปีต่อไป ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความก้าวหน้าด้วย"

"ผมได้ยินมาว่าพวกเราไม่มีกลยุทธ์ในการทำทีมกับนักบิดดาวรุ่งอีกต่อไปแล้ว เรื่องนี้มันจะถูกปฏิเสธจากความจริงที่ว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ คือหนึ่งในนักแข่งที่มีอนาคตและจะมาเป็นนักแข่งของเราในปีหน้า" Ducati เซ็นนักบิดวัย 19 ปีขึ้นสู่การแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้า

"ดังนั้น นอกจากเราจะไม่เปลี่ยนกลยุทธ์แล้วเรายังเสริมความแข็งแกร่งด้วย"

ปัจจุบัน เฟอร์มิน อัลเดแกร์ เป็นนักบิดดาวรุ่งจากคลาส Moto2 เพียงคนเดียวที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า ซึ่งตอนนี้ Ducati ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะให้เขาเป็นนักบิดของทีม Gresini หรือ VR46 สุดท้ายแล้วดาวรุ่งชาวสแปนิชรายนี้จะเป็นนักบิดของทีมไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้