เป็กโก้ , อคอสต้า วอนนักบิด MotoGP เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักบิด Moto3

Last updated: 11 ก.ค. 2567  |  183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ , อคอสต้า วอนนักบิด MotoGP เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักบิด Moto3

บ่อยครั้งที่เราจะเห็นนักแข่ง MotoGP จงใจขี่รถมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็วต่ำแล้วเปลี่ยนไลน์วิ่งในแทร็ก จากนั้นจ่อรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ข้างหน้าเพื่อใช้สลิปสตรีม "Slip Stream" จากคู่แข่งลากขึ้นไปเพื่อเวลาต่อรอบที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo รู้ดีว่าเขาคือเป้าหมายหลักในการล่าลมดูดที่ซัคเซนริง เยอรมนี เขาจึงเปลี่ยนกลยุทธ์การทำความเร็วในรอบควอลิฟายแต่น่าเสียดายที่มีธงเหลืองสะบัดในช่วงท้ายเซสชั่น เป็กโก้จึงจบรอบคัดเลือกหากริดสตาร์ทที่อันดับ 4 เท่านั้น

"เราไม่ได้ขี่ด้วยกลยุทธ์ที่ดีที่สุด แต่ผมมั่นใจ 100% ว่าทุกคนรอผมที่บ็อกซ์" รอในบ็อกซ์เพื่อออกจากพิทเลนตามหลังเป็กโก้

"ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนใน MotoGP ถึงยังขี่ตามอยู่ เพราะเราไม่ต้องใช้สลิปสตรีม"

"เราอยู่ในระดับท็อปของกีฬาชนิดนี้นะ ดังนั้น หากคุณอยู่ในคลาส MotoGP คุณสามารถทำความเร็วต่อรอบได้อยู่แล้ว ผมไม่เข้าใจและผมไม่ชอบเลย"

"ที่ผ่านมาเราคุยเรื่องนี้กันไปแล้ว แต่ผมไม่ชอบเลยที่ MotoGP เป็นเหมือน Moto3 (ขี่ตามเพื่อใช้ลมดูด) นี่คือปัญหาใหญ่สำหรับผม" 

เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 เชื่อว่าผู้เข้าแข่งขันในคลาสจูเนียร์กำลังก็อปปี้สิ่งที่พวกเขาเห็นในคลาสพรีเมียร์

"ผมเห็นทุกคนทำแบบนี้กันบ้างในรอบ Q1" อคอสต้าพูดถึงการใช้สลิปสตรีมในสนามล่าสุดที่เยอรมนี

"สุดท้ายแล้ว มันค่อนข้างปกติถ้าพวกเราจะทำแบบนี้ เด็กๆในคลาส Moto3 จะพยายามเลียนแบบและพวกเขาได้รับบทลงโทษหลายคนในคลาส Moto3"

นักบิด Moto3 ได้รับคำเตือนอย่างเป็นทางการ 3 ครั้งและได้รับบทลงโทษ 13 ครั้งจากการขี่ช้าในวันเสาร์ที่เยอรมนี

"บางทีเราจำเป็นต้องพูดคุยกับนักแข่ง MotoGP เพราะบางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นใน Moto3 ก็เป็นเพราะพวกเขาเห็นมันใน MotoGP บางทีเราต้องเป็นตัวอย่างที่ดีมากกว่านี้"

"ปัญหาเริ่มจากมีคนทำแล้วไม่โดนลงโทษหรือไม่ได้รับคำเตือน จากนั้นคุณจะทำตามแน่นอนเพราะทำแบบนี้แล้วมันได้เปรียบ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องจริงจังกันมากกว่านี้"

"บางทีเราก็ต้องดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้แข็งแกร่งมากขึ้นใน MotoGP"

หลังจบ German Grand Prix 2024 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ เรซต่อไปจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในวันที่ 2 - 4 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต :  www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้