German Grand Prix 2024 เป็นการแข่งขันที่ มาร์ก มาร์เกซ จะไม่มีวันลืม!

Last updated: 10 ก.ค. 2567  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

German Grand Prix 2024 เป็นการแข่งขันที่ มาร์ก มาร์เกซ จะไม่มีวันลืม!

แม้จะเป็นครั้งแรกที่ มาร์ก มาร์เกซ ไม่ชนะการแข่งขัน German Grand Prix ที่สนามซัคเซนริงนับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา แต่เขากลับมีรอยยิ้มและจะไม่มีวันลืมการแข่งขันในฤดูกาลนี้

มาร์ก มาร์เกซ นิ้วหักและได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครงแต่เขาใช้ยาแก้ปวดเพื่อทำการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ King Of The Ring ก็จบที่อันดับ 6 ในวันเสาร์และจบที่อันดับ 2 ในวันอาทิตย์ ที่พิเศษไปมากกว่านั้น อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดที่เป็นทั้งน้องชายและเป็นทีมเมทของเขาจบการแข่งขันที่อันดับ 3 สองพี่น้องมาร์เกซเป็นพี่น้องคู่แรกที่ได้กอดคอกันขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมในยุค MotoGP

"ผมรู้สึกเหมือนผมชนะ ผมหมายถึงนี่คือความรู้สึกที่แท้จริงของผม"

"ผมมีความสุขมากที่ได้แชร์โพเดียมกับน้องชายของผม วันนี้เป็นวันที่ผมจะไม่มีวันลืมเพราะมันคงไม่ง่ายที่จะทำได้แบบนี้อีกครั้งในอนาคต พูดตามตรงว่าในฤดูกาลนี้มันคงจะเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว"

"ทำไมเหรอ? เพราะมันยากสำหรับผมที่จะจบบนโพเดียมสำหรับเขาก็เช่นกัน การพบว่าพวกเราอยู่บนโพเดียมในวันเดียวกันมันเหมือนเป็นเรื่องในจินตนาการ แล้วยิ่งเป็นดรายเรซและเป็นเรซที่มีความเร็วสูงด้วย เขาเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์และวันนี้เขาก็ทำให้ทุกคนเห็นแล้ว"

"ผมหวังว่าคุณพ่อและคุณแม่ของผมจะสนุกไปกับมันครับ เพราะนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้ขึ้นโพเดียมด้วยกัน พวกเราจะสนุกไปกับมันราวกับว่านี่มันคือครั้งสุดท้าย"

สถานการณ์จะไม่เป็นเช่นนี้หาก ฆอร์เก มาร์ติน ไม่ล้มในขณะที่เป็นผู้นำอยู่ เพราะนั่นจะหมายความว่า มาร์ก มาร์เกซ คว้าโพเดียมอันดับ 3 จากการแซงน้องชายขึ้นมา

"ตอนผมตามน้องชายผมทัน มีคำถามมากมายในหัวของผม ผมคิดว่า 'ฉันทำอะไรได้บ้าง โจมตี? เสี่ยงไปไหม? หากเกิดอะไรขึ้นจะเป็นยังไง?' ผมหมายถึง มันเป็นโพเดียมที่ดีสำหรับเขาเช่นกัน"

"น่าเสียดายสำหรับมาร์ตินแต่มันดีสำหรับเรา เพราะนี่คือการแข่งขันและเราทั้งคู่อยู่บนโพเดียม ซึ่งมันทำให้ 2 รอบสุดท้ายง่ายขึ้น"

"ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะจบบนโพเดียม แต่สิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่สุดคือตอนผมตื่นมาแล้วผมรู้สึกดีขึ้น ผมบอกกับทีมงานว่าวันนี้ผมสามารถขี่แบบดุดันได้ ผมสามารถขี่ในโหมดมาร์เกซได้"

"ซี่โครงดีขึ้นมาก ผมจึงสามารถหายใจได้สะดวกและสามารถมูฟบนรถมอเตอร์ไซค์ไปรอบๆได้ ปลายนิ้วที่หักมันขยับได้นิดหน่อย ตอนนี้เราแก้ปัญหาได้แล้วและมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ"

“ก่อนแข่งผมดื่มค็อกเทล (ยาแก้ปวด) แต่คืนนี้ผมจะดื่มค็อกเทลอีกประเภทหนึ่งครับ!”

หลังจบการแข่งขัน German Grand Prix จะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ MotoGP 2024 สนามที่ 10 จะกลับมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้งในวันที่ 2 - 4 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้