มิเกล โอลิเวรา ยังดีไม่พอให้ดวลกับ Ducati ที่ซัคเซนริง

Last updated: 9 ก.ค. 2567  |  241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา ยังดีไม่พอให้ดวลกับ Ducati ที่ซัคเซนริง

มิเกล โอลิเวรา นักบิดโปรตุเกสจากทีม Trackhouse Racing ยังดีไม่พอให้ดวลกับนักบิด Ducati ในการแข่งขัน German Grand Prix ที่สนามซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

โอลิเวราทำเวลาได้ดีในสุดสัปดาห์การแข่งขันที่ซัคเซนริง นักบิดหมายเลข 88 สตาร์ทจากกริดที่ 2 และจบที่อันดับ 2 ในการแข่งขันในรอบสปรินท์ คว้าโพเดียมครั้งแรกให้กับทีม Trackhouse ได้สำเร็จ โอลิเวราหวังทำผลงานได้ดีอีกครั้งในรอบฟูลเรซวันอาทิตย์แต่ Aprilia RS-GP24 ของเขายังแรงไม่พอให้สู้กับ Desmosedicis ของกองทัพ Ducati 

โอลิเวราเป็นนักบิดจากผู้ผลิตแบรนด์อื่นเพียงคนเดียวที่สามารถก่อกวนนักบิด Ducati ในแถวหน้าได้ก่อนที่เขาจะโดนแซงและทำได้แค่จบที่อันดับ 6 เท่านั้น

"มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน เราจัดการเวลาต่อรอบที่มีการแข่งขันสูงมาก เรามีการแข่งขันสูงมากทั้งในรอบควอลิฟายและสปรินท์"

"วันอาทิตย์เป็นความท้าทายครั้งแรกในการแข่งขันระยะยาวที่ผมต้องเผชิญหน้าในสุดสัปดาห์นี้"

"วันนี้เราเร็วไม่พอสำหรับต่อสู้กับ Ducati พวกเขามีความเร็วและมีการยึดเกาะที่ต่างจากเรา"

"น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถท้าทายพวกเขาได้มากกว่านี้เพราะในช่วงสุดสัปดาห์นี้ผมขี่ได้ดี ขี่ได้ค่อนข้างสมูท และควบคุมยางได้ดีแต่แค่นี้มันยังไม่พอครับ"

ราอูล เฟอร์นันเดซ ทีมเมทของ มิเกล โอลิเวรา สตาร์ทจากกริดที่ 3 แต่เขายังทำได้ไม่ดีในการแข่งขันทั้งในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซ นักบิดสแปนิชจบการแข่งขันที่อันดับ 14 และ 10 ตามลำดับ

"เราต้องวิเคราะห์ให้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นในวันเสาร์เพื่อทำความเข้าใจปัญหาที่เราเจอในรอบสปรินท์ สิ่งสำคัญคือเราต้องรายงานปัญหาก่อนเข้าร่วมการแข่งขันในวันอาทิตย์"

"มันค่อนข้างยากในการจัดการในรอบสปรินท์ ทีมงานของเราทำงานได้ดีและเช้าวันอาทิตย์เรามีข้อมูลดีๆจากวันเสาร์"

"ผมเข้าใจปัญหาที่ผมมีในรอบสปรินท์ ดังนั้นผมจึงโฟกัสเพอฟอร์แมนซ์ในการแข่งขันเป็นพิเศษเพราะผมคิดว่าเราจะทำได้ดี แต่สุดท้ายแล้วแม้ผมจะทำเต็มที่แล้วผมก็ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้วโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน"

"15 รอบแรกผมต่อสู้กับนักแข่งในกลุ่มนำและมิเกล แต่ตั้งแต่รอบที่ 15 ไปจนจบเรซผมมีปัญหาเรื่องยางครับ ผมพยายามอย่างเต็มที่แล้วและจบในอันดับท็อป 10 โดยรวมแล้วมันเป็นสุดสัปดาห์ที่ค่อนข้างโอเคครับ"

หลังจบการแข่งขัน German Grand Prix จะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ MotoGP 2024 สนามที่ 10 จะกลับมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้งในวันที่ 2 - 4 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ มิเกล โอลิเวรา และ ราอูล เฟอร์นันเดซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้