'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เผยรีแอคชั่นแรกเมื่อเห็น 'มาร์ก มาร์เกซ' ตามติดที่ซัคเซนริง!

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เผยรีแอคชั่นแรกเมื่อเห็น 'มาร์ก มาร์เกซ' ตามติดที่ซัคเซนริง!

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยรีแอคชั่นแรกเมื่อเห็น มาร์ก มาร์เกซ ตามติดในการแข่งขัน German Grand Prix ที่ซัคเซนริง!

อเล็กซ์ มาร์เกซ สตาร์ทจากกริดที่ 5 ทำเวลาได้ดีรักษาความเร็วอยู่ในกลุ่มหน้าตลอดการแข่งขันฟูลเรซ ส่วน มาร์ก มาร์เกซ ออกตัวจากกริดที่ 13 ! ก่อนจะค่อยๆแซงคู่แข่งจนพาตัวเองขึ้นมาถึงกลุ่มหน้า เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงช่วงท้ายเรซอเล็กซ์เห็นพี่ชายของเขาตามหลังมาติดๆ 

"มันไม่ง่ายเลยที่ต้องใช้ยางหน้าและยางหลังในเวลาที่เหมาะสม ผมมองไปเห็น(แจ้งเตือนจากทีมงาน) ว่า +0 Marc ผมถึงกับเอ่ยปากว่า 'f*** ตอนนี้ฉันควรทำยังไงดี' "

*+0 หมายถึงระยะจากคู่แข่งที่ตามมาข้างหลังห่างกันแค่ 0 วินาที หรืออีกความหมายคือคู่แข่งตามหลังมาติดๆ

แม้จะอยากอยู่ข้างหน้าแต่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ต้านความแรงของพี่ชายไม่ไหวจริงๆและเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 2 รอบสุดท้าย ผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ล้ม! ส่งผลให้ ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับขึ้นไปเป็นผู้นำอัตโนมัติ และ 2 พี่น้องมาร์เกซก็ได้เลื่อนขึ้นไปในอันดับบนโพเดียม

"จากนั้นผมเห็นมาร์ตินล้ม ผมสงสารเขา ร่างกายของผมมันสั่นไปหมดเลย"

ในขณะที่อเล็กซ์พยายามรักษาอันดับบนโพเดียมให้จบการแข่งขันก็โชคดีที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ อิเนีย บาสเตียนินี แบทเทิลชิงอันดับ 4 กันอยู่ ทำให้เขาหนีห่างออกไปได้

"ผมเห็นมอร์บิเดลลีหยุดบาสเตียนินี เราโชคดีที่เป็นเช่นนั้น"

"ทุกคนพยายามเซฟยาง มันเป็นการทำเวลาพร้อมกับบริหารจัดการยางด้วย พยายามใช้ยางหลังให้น้อยที่สุด"

"มันเป็นวันที่ดีมากๆสำหรับเรา มันเป็นโพเดียมที่ไม่คาดคิดมาก่อนสำหรับผม ผมคิดไว้ว่าเป้าหมายของผมคือ P7 เพราะเราไม่ได้เร็วขนาดนั้น"

"ผมดีใจที่ได้แชร์โพเดียมกับมาร์กแต่ตอนฆอร์เกล้มผมสั่นไปทั้งตัวจริงๆ ผมไม่รู้ว่าจะควบคุมมันยังไง"

จนถึงตอนนี้หาก อเล็กซ์ มาร์เกซ ต้องให้คะแนนตัวเองจากคะแนนเต็ม 10 เขาจะให้เท่าไหร่?

"เมื่อวานยังเป็น 6 คะแนนอยู่ครับแต่พอมาวันนี้มันเป็น 6.5 คะแนนพร้อมกับโพเดียมครับ"

"ช่วงต้นฤดูกาลเรายังเร็วไม่พอ เราเร็วแค่ที่เฆเรซเท่านั้น ความเร็วที่เราทำได้ยังไม่ใช่ความเร็วที่เราต้องการ"

German Grand Prix 2024 เป็นโพเดียมที่ 3 ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมงานกับ Gresini เมื่อปี 2023 เป็นต้นมา โดยโพเพียมก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่อาร์เจนตินาและมาเลเเซีย

หลังจบสนาม 9 ที่ซัคเซนริง MotoGP 2024 จะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ และจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้