มาร์ติน ล้ม! เป็กโก้ คว้าชัย German Grand Prix 2024

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ติน ล้ม! เป็กโก้ คว้าชัย German Grand Prix 2024

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland 2024 ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

เรซนี้ ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีขึ้นนำในรอบแรกก่อนจะเสียตำแหน่งลีดเดอร์ให้กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ในรอบที่ 2 แต่นักบิดสแปนิชปล่อยให้นักบิดอิตาเลียนนำได้ไม่นานก็แซงขึ้นมานำอีกครั้งในรอบที่ 7 และนำยาวไปจนถึงช่วงท้ายเรซ การแข่งขันดูเหมือนจะไม่มีอะไรเพราะมาร์ตินหนีคู่แข่งไปไกลหลายวินาทีแต่เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 2 รอบสุดท้าย นักบิดหมายเลข 89 พลาดล้มที่โค้งแรก! ทำให้บันญาญากลายเป็นผู้นำอัตโนมัติและปิดจ็อบคว้า 25 คะแนนเต็มในเรซนี้  

ไฮไลท์ในเรซนี้ยกให้ฟอร์มการแข่งขันของ มาร์ก มาร์เกซ นอกจากจะสตาร์ทจากกริดที่ 13 แล้วเขายังมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วและซี่โครงด้วย แต่อะไรก็หยุด King of the Sachsenring ไม่ได้! แชมป์โลก 8 สมัยขยับแซงคู่แข่งขึ้นไปจนสามารถจบที่อันดับ 2 กอดคอน้องชายขึ้นรับรางวัลบนโพเดียม!

 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 9

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:40.063 นาที) 

อันดับ 2. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP (40:43.867 นาที)

อันดับ 3. อเล็กซ์ มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP (40:44.397 นาที) 

 

สถานการณ์ตารางคะแนนแชมเปียนชิพหลังจบสนามที่ 9 การพลาดล้มของ ฆอร์เก มาร์ติน ส่งผลให้ ฟรานเชสโก บันญาญา แซงเขาขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ด้วยคะแนน 222 แต้ม มากกว่ามาร์ติน 10 แต้ม ส่วนอันดับ 3 มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนน 166 แต้ม 

 

หลังจบสนามนี้จะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ การแข่งขัน MotoGP 2024 สนามที่ 10 จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้