'มาร์ก มาร์เกซ' โอด ซัคเซนริงเป็นสุดสัปดาห์ที่แย่ที่สุด!

Last updated: 7 ก.ค. 2567  |  177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' โอด ซัคเซนริงเป็นสุดสัปดาห์ที่แย่ที่สุด!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยที่ใครต่อใครต่างก็ยกให้เป็น 'King of the Sachsenring' โอด การแข่งขันที่ซัคเซนริงสนามโปรดเป็นสุดสัปดาห์ที่แย่ที่สุด!

ตั้งแต่ มาร์ก มาร์เกซ ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เขาไม่เคยแพ้ใครที่สนามซัคเซนริง แต่สุดสัปดาห์นี้ทุกอย่างไม่เป็นใจให้เขาทำผลงานได้ดีอย่างเคย มาร์เกซล้มอย่างหนักในเซสชั่นซ้อมวันศุกร์จนทำให้นิ้วหักและมีรอยฟกช้ำบริเวณซี่โครง

มาร์เกซต้องไปจับเวลาเพื่อตำแหน่งสตาร์ทในรอบ Q1 แต่รถมอเตอร์ไซค์ของเขามีปัญหา แชมป์โลกชาวสแปนิชไม่ได้หยุดความพยายามเขาฮึดครั้งสุดท้ายหลังเปลี่ยนรถมาแล้วแต่ สเตฟาน แบรดเดิล นักบิดไวล์ดการ์ดของ Honda ขัดขวางการทำเวลาของมาร์เกซจนได้รับโทษปรับกริดสตาร์ท 3 ตำแหน่ง

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ทจากกริดที่ 13 ในการแข่งขันรอบสปรินท์ที่ผ่านมา เขาแทรกขึ้นไปที่อันดับ 10 ในรอบแรกและค่อยๆขยับแซงคู่แข่งขึ้นไปเรื่อยๆจนชนะการแบทเทิลชิงอันดับ 6 กับ มาเวริค บีญาเลส ในรอบสุดท้าย!

"ผมบอกไปแล้วว่าถ้าผมมีสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบผมจะสามารถต่อสู้กับนักบิดตัวท็อปได้ แต่ผมมีสุดสัปดาห์ที่เลวร้าย มันเป็นสุดสัปดาห์ที่แย่ที่สุดของปีนี้"

"ปัญหาเครื่องกลทั้งหมดที่เรามี มันเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้"

"ในรอบ Q1 เรามีปัญหาตอนเปลี่ยนยางเส้นที่ 2 ด้วยเหตุนี้เราจึงพูดว่ารถคันนี้ไม่โอเค เราก็เลยเปลี่ยนไปใช้รถอีกคันแต่โชคไม่ดีตอนที่เราเข้าไปในสนามการจราจรกำลังติดขัด มันเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ แล้วบางคนก็บอกว่าคุณทำไม่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังสู้ต่อไป ผมสตาร์ทจากกริดที่ 13 แล้วจบที่อันดับ 6"

"เรื่องดีคือตอนผมวิ่งฟรีแทร็ก ความเร็วของผมใกล้เคียงกับความเร็วของนักบิดตัวท็อป"

แม้ มาร์ก มาร์เกซ จะได้รับการอนุมัติจากแพทย์ให้แข่งขันต่อได้แต่ถึงอย่างนั้นการขี่มอเตอร์ไซค์เป็นเวลานานๆก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

"สภาพร่างกายของผม อีก 2 ชั่วโมงจะได้รู้กันแน่เพราะตอนขี่ผมฉีดยาแก้ปวดที่แรงที่สุดเท่าที่ผมจะใช้ได้ครับ"

"นิ้วไม่ใช่ปัญหา นิ้วหักแต่มันยังโอเคอยู่ แต่ซี่โครงโดยเฉพาะเมื่อผ่านไปแล้ว 5 รอบ ผมจะเริ่มหายใจเข้าลึกๆมากขึ้นและจะมีอาการปวดมากขึ้น"

"โชคดีที่มีโค้งขวาแค่ 2 โค้ง ผมพูดได้เลยว่าถ้าเราอยู่ในสนามที่เต็มไปด้วยโค้งขวา ผมขี่ไม่ได้แน่นอน แต่มันมีโค้งขวาแค่ 2 โค้งเท่านั้นผมจึงรับได้และอดทนต่อความเจ็บปวดนั้นได้"

แม้จะสตาร์ทจากแถวที่ 5 และมีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ King of the Sachsenring ก็ชนะการแบทเทิลชิงอันดับ 6 ได้อย่างน่าประทับใจในรอบสปรินท์เรซ มาดูกันว่าฟอร์มการแข่งขันของเขาในศึก Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland 2024 รอบฟูลเรซวันนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้