'เป็กโก้' เห็นต่าง DUCATI ลดทีมยิ่งโฟกัสนักแข่งได้มากขึ้น

Last updated: 5 ก.ค. 2567  |  206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เห็นต่าง DUCATI ลดทีมยิ่งโฟกัสนักแข่งได้มากขึ้น

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เห็นต่าง Ducati ลดทีมใน MotoGP 2025 ยิ่งโฟกัสนักแข่งได้มากขึ้น

Pramac คอนเฟิร์มย้ายร่วมงาน Yamaha ในฤดูกาลหน้า หมายความว่าจากเดิมที่ Ducati มีทีมแข่งในกริด MotoGP ทั้งหมด 4 ทีม มีรถแข่งทั้งหมด 8 คัน พวกเขาจะมีทีมแข่ง 3 ทีม และมีรถแข่ง 6 คันใน MotoGP 2025 แน่นอนว่าเมื่อมีจำนวนรถแข่งน้อยลงข้อมูลที่ได้ในแต่ละสนามก็จะน้อยลงไปด้วย 

"เมื่อ 2 หรือ 3 ปีที่แล้ว ตอนที่พวกเขาประกาศว่า Ducati จะมีรถแข่ง 8 คัน ผมไม่ได้กลัวนะแต่ผมคิดว่าจะมีรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มเข้ามา 2 คันแต่มีวิศวกรเท่าเดิม มันอาจจะเข้าขั้นวิกฤตได้นะ"

"ตอนนี้ผมกำลังคิดตรงข้าม วิศวกรน้อยลง รถมอเตอร์ไซค์น้อยลง พวกเขาจะโฟกัสสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ได้มากขึ้น"

นอกจากจำนวนทีมจะลดลงแล้ว Ducati วางแผนจะลดจำนวนรถแข่งสเป็คโรงงานจาก 4 คัน เหลือเพียง 3 คันใน MotoGP 2025 แน่นอนว่า 2 คันจะเป็นของ 2 นักบิด Ducati Lenovo ส่วนอีกคันยังไม่ตัดสินใจว่าจะมอบให้ทีม Gresini หรือ VR46

"ข้อเท็จจริงที่สำคัญคือการมีรถแข่งสเป็คโรงงานเพิ่มมา 2 คัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีรถแข่งสเป็คโรงงานเพิ่มมา 2 คัน(เหมือนเดิม) เพราะมันสำคัญต่อการพัฒนา"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน German Grand Prix ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี สนามที่เป็กโก้พ่ายแพ้ให้กับความแรงของ ฆอร์เก มาร์ติน ทั้งในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซเมื่อปีที่แล้ว แชมป์โลกชาวอิตาเลียนหวังทำได้ดีขึ้นในฤดูกาลนี้

"ผมจะพยายามอย่างแน่นอนครับ ปีที่แล้วในวันอาทิตย์ผมทำได้ดีแต่ผมไม่มีโอกาสชนะฆอร์เกเพราะเขาป้องกันตำแหน่งผู้นำได้ดีมากในช่วงท้ายเรซ"

"มันยากมากที่จะแซงเขา ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ในสภาพ 100% เพราะผมเจ็บนิดหน่อยจากการล้มที่เลอมังส์ แต่ผมจำได้ว่าผมมีศักยภาพสูงมาก อันดับท็อป 5 เป็นรถ Ducati ทั้งหมด ดังนั้นรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเราเหมาะกับสนามนี้ เราจะมีการต่อสู้ที่ดีอีกครั้งแน่นอนครับ "

ผลการแข่งขัน German Grand Prix 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้