ชนะแล้ว ชนะอยู่ ชนะต่อไป 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Dutch Grand Prix 3 ปีติด!

Last updated: 1 ก.ค. 2567  |  323 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชนะแล้ว ชนะอยู่ ชนะต่อไป 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Dutch Grand Prix 3 ปีติด!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Motul TT Assen 2024 ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 3 ปีติด!

หลังจากคว้าชัยชนะ 3 ฤดูกาลติดที่มูเจลโลไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้เป็กโก้ทำแฮทริกอีกครั้งที่แอสเซน แน่นอนว่ามีไม่กี่คนที่จะทำได้อย่างเขา นักบิดหมายเลข 1 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสุดสัปดาห์ที่ TT Circuit Assen เขาจบอันดับ 1 ในทุกเซสชั่นและทุกเรซ! 

เรซนี้เป็กโก้สตาร์ทจากโพลโพซิชั่น ออกตัวได้ดี ทำเวลาได้ดี และรักษาระยะห่างได้ดีขี่แบบสบายๆไร้คู่แข่งตามขึ้นมากดดันเพราะทิ้งอันดับ 2 อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ไปมากกว่า 2 วินาที  

ไฮไลท์ในเรซนี้ยกให้ฟอร์มการแข่งขันของ อิเนีย บาสเตียนินี ที่สตาร์ทจากกริดที่ 10 แล้วค่อยๆไต่อันดับขึ้นมาจนสามารถแซง มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นอันดับ 4 ในรอบที่ 21 และกดเวลาแซง มาเวริค บีญาเลส ขึ้นอันดับ 3 ในอีก 2 รอบต่อมา จบอันดับบนโพเดียมได้อย่างน่าประทับใจ

 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 8

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:07.214 นาที)

อันดับ 2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing (40:10.890 นาที) 

อันดับ 3. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo (40:14.287 นาที)   

 

สถานการณ์ตารางคะแนนแชมเปียนชิพหลังจบสนามที่ 8 ฆอร์เก มาร์ติน มี 200 แต้ม ยังคงเป็นผู้นำต่อไป อันดับ 2 ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับเข้ามาที่ 190 แต้ม ลดช่องว่างจากมาร์ตินเหลือเพียง 10 แต้มเท่านั้น! 

 

MotoGP 2024 สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 5 - 7 กรกฎาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้