Pramac เผยเบื้องหลังการตัดสินใจแยกทางกับ Ducati

Last updated: 30 มิ.ย. 2567  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pramac เผยเบื้องหลังการตัดสินใจแยกทางกับ Ducati

หลังจากปล่อยให้คาราคาซังมานาน ในที่สุด Pramac ก็ยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะแยกทางกับ Ducati หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2024 เพื่อร่วมงานกับ Yamaha ใน MotoGP 2025

เชื่อว่าหลายๆคนรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ทีมแชมป์โลกอย่าง Prima Pramac Racing จะแยกทางกับรถมอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกฤดูกาลล่าสุดอย่าง Ducati เพื่อไปเป็นทีม Satellite ของ Yamaha ที่กำลังพัฒนา YZR-M1 ให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรปอยู่ในตอนนี้ 

ว่ากันว่าการเลือก มาร์ก มาร์เกซ เข้าสู่ทีมโรงงานของ Ducati เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ Pramac ตัดสินใจออกจาก Ducati

"เบื้องหลังของความคิดนี้คือ พูดตามตรงว่าเรามีความสุขที่ได้เข้าร่วมโปรเจคต์นี้(Yamaha)" Paolo Campinoti บิ๊กบอสของ Pramac กล่าว

"มันอาจจะดูบ้าไปหน่อยที่กระโดดออกจากรถมอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกไป Yamaha แต่พวกเขามีโปรเจคต์ที่แข็งแกร่ง เราเชื่อว่าพวกเราสามารถร่วมมือกันพา Yamaha กลับไปอยู่ในจุดที่พวกเขาควรอยู่ได้"

"พวกเขาเชื่อในโปรเจคต์นักบิดรุ่นเยาว์ ซึ่งดูเหมือนว่า Ducati จะไม่เชื่อแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว ดังนั้น มุมมองมันเปลี่ยนไปเล็กน้อยครับ"

คาดกันว่ามุมมองการทำงานของ Pramac และ Ducati ไม่ตรงกันเรื่องการตัดสินใจเลือก มาร์ก มาร์เกซ ที่จะมีอายุ 32 ปีในฤดูกาลหน้าเข้าสู่ทีมโรงงานแทนที่จะเป็นนักบิดอายุน้อยอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี หรือ ฆอร์เก มาร์ติน 

การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เด็กปั้นของ Ducati ทั้ง 2 คนอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี และ ฆอร์เก มาร์ติน ออกจาก Ducati เพื่อร่วมงานกับ Tech3 และ Aprilia ตามลำดับ

MotoGP 2025 จะเป็นความท้าทายใหม่ของ Pramac กับ Yamaha มารอดูกันว่าผลงานของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้