ไม่ขอพิสูจน์ตัวเองเพื่อ DUCATI อีกต่อไป! 'ฆอร์เก มาร์ติน' ผ่อนคลายมากขึ้นหลังปิดดีล APRILIA

Last updated: 29 มิ.ย. 2567  |  163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ขอพิสูจน์ตัวเองเพื่อ DUCATI อีกต่อไป! 'ฆอร์เก มาร์ติน' ผ่อนคลายมากขึ้นหลังปิดดีล APRILIA

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing ไม่ขอพิสูจน์ตัวเองเพื่อ Ducati อีกต่อไป และรู้สึกผ่อนหลายหลังปิดดีลบิด Aprilia ในฤดูกาลหน้า

หลังพิสูจน์ตัวเองมาหลายปี ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้ Ducati จะวางตัว ฆอร์เก มาร์ติน ให้เป็นนักบิดของทีมโรงงานในฤดูกาลหน้าแต่แล้วผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนก็เปลี่ยนใจในโค้งสุดท้ายเลือก มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดทีมโรงงานเคียงข้าง ฟรานเชสโก บันญาญา ด้าน ฆอร์เก มาร์ติน เมื่อเขาไม่ใช่คนที่ถูกเลือกจึงตัดสินใจย้ายซบทีมโรงงาน Aprilia ใน MotoGP 2025

แม้ ฆอร์เก มาร์ติน และ Ducati จะแยกทางกันในปีหน้าแต่ฤดูกาลนี้พวกเขายังต้องทำงานร่วมกันไปจนจบซีซั่น 2024

มาร์ตินใช้เวลาเกือบทั้งปีในการตอบคำถามที่ไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของเขา เมื่อข้อตกลงกับ Aprilia ได้รับการยืนยันแล้ว นักบิดวัย 26 ปียอมรับว่าเขาผ่อนคลายมากขึ้นและสามารถโฟกัสไปที่การแข่งขันเพื่อตัวเองไม่ใช่พยายามพิสูจน์ให้ Ducati เห็นว่าเขาคู่ควรกับที่นั่งในทีม Ducati Lenovo

"ตอนนี้ผมผ่อนคลายมากขึ้น ผมรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเมื่ออยู่ในบ็อกซ์"

"ผมไม่รู้เลยว่าเมื่อก่อนผมเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับการพิสูจน์ตัวเองให้ Ducati เห็นว่าผมคือคนนั้น คนที่คู่ควร ตอนนี้ผมรู้สึกว่าไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกต่อไปแล้ว"

"มันเป็นแค่การแข่งขันเพื่อให้ตัวเองเป็นนักบิดที่ดีขึ้นในทุกๆวัน"

"ผมไม่ต้องแข่งเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ Ducati เห็นอีกต่อไปแล้ว ผมแค่ต้องพิสูจน์ว่าผมสามารถเชื่อมั่นในตัวเองได้และสามารถบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้"

หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน ยึดอันดับผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ปัจจุบันเขานำ ฟรานเชสโก บันญาญา 18 คะแนน และ นำ มาร์ก มาร์เกซ 35 คะแนน

เมื่อถามมาร์ตินว่าต้องพิสูจน์ให้ Ducati เห็นหรือไม่ว่าตัดสินใจผิดที่มองข้ามคนอย่างเขา?

"ไม่ ไม่ ไม่เลยครับ ถึงผมจะนำอยู่ 100 คะแนน ผมก็ไม่ถูกเลือกหรอก! มันไม่เกี่ยวกับการพิสูจน์อะไรเลย มันเป็นการทำงานเพื่อให้ตัวเองเป็นนักแข่งที่ดีขึ้นมากกว่า เป็นนักแข่งที่ดีกว่านี้ในช่วงปลายปีที่บาเลนเซียและเป็นนักแข่งที่ดีกว่านี้ในฤดูกาลหน้า"

สุดสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันสนามที่ 8 ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผลงานของ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้