'มาเวริค บีญาเลส' เผยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจออกจาก 'APRILIA'

Last updated: 28 มิ.ย. 2567  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาเวริค บีญาเลส' เผยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจออกจาก 'APRILIA'

มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชวัย 29 ปี เผยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจออกจาก Aprilia Racing เพื่อร่วมงานกับ Red Bull KTM Tech3 ใน MotoGP 2025

ดีลของ มาเวริค บีญาเลส และ Red Bull KTM Tech3 เป็นหนึ่งในดีลที่เซอร์ไพรส์แฟนๆมากที่สุดในตลาดนักแข่งฤดูกาลนี้ เพราะเขาเพิ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกกับ Aprilia ไปที่ออสตินและกลายเป็นนักแข่งคนแรกในยุค MotoGP ที่คว้าชัยชนะด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ (Suzuki , Yamaha , Aprilia)

"ง่ายๆเลย หนึ่งในเหตุผลหลักคือผมทำตามสัญชาตญาณของตัวเอง"

"ผมเห็นมาบ้างแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต รถมอเตอร์ไซค์ที่จะขี่เป็นยังไง และผมรู้สึกว่าการย้ายไป KTM เป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว"

"เห็นได้ชัดว่าศักยภาพที่ผมทำได้ในออสตินแต่ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ในสนามอื่น ซึ่งมันสำคัญต่อการตัดสินใจของผมมากๆ"

"ผมเดิมพันทุกอย่างกับเพอร์ฟอแมนซ์และการขี่ และผมคิดว่า KTM เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ผมสามารถเลือกได้แล้วทั้งในแง่ของโปรเจคต์และการแข่งขัน"

มาเวริค บีญาเลส เผยว่าเขาคิดจะออกจาก Aprilia ตั้งแต่ที่เฆเรซ(สนามที่ 4) ซึ่งเป็นการแข่งขันหลังจากที่เขาเพิ่งคว้าชัยชนะที่ออสติน(สนามที่ 3)

หลังคว้าชัยชนะที่ออสติน มาเวริค บีญาเลส จบการแข่งขันเมนเรซที่อันดับ 9 , 5 , 12 และ 8 ในสนามต่อๆมา

"การตัดสินใจของผม พูดตามตรงผมคิดเรื่องนี้ตั้งแต่ที่เฆเรซแล้ว ผมไม่รู้สึกว่าจะไปต่อได้จริงๆเพราะอย่างที่ผมพูดไปแล้วว่าหลังออสติน ผมค่อนข้างช็อกกับสิ่งที่ผมทำแต่มันแค่ 1 สนามเท่านั้นจากทั้งหมด 20 สนาม ผมไม่ชอบแบบนี้"

"ผมอยากทำมากกว่านี้เพราะผมคิดว่าผมทำได้ ผมคิดมากกับเรื่องนี้จริงๆและเห็นได้ชัดว่าตลาดนักแข่งมูฟกันเร็วมาก"

"ผมอยากจะสงบสติอารมณ์อีกสักหน่อยรอให้ถึงช่วงเบรกซัมเมอร์ก่อนแล้วใช้เวลาในการตัดสินใจ แต่เมื่อเห็นว่า Aprilia เซ็นสัญญากับ ฆอร์เก มาร์ติน อย่างรวดเร็ว (การร่วมงานกับมาร์ติน)มันจะเป็นทีมที่ดีแน่นอน แต่ผมตัดสินใจก่อนที่จะถึงมูเจลโลแล้วครับ" ฆอร์เก มาร์ติน เซ็นสัญญาย้ายร่วมทีม Aprilia Racing ในฤดูกาลหน้า หลังจบการแข่งขันที่มูเจลโล

"ผมดีใจกับ Aprilia แน่นอนที่พวกเขาจะมี ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี ในทีม" Aprilia เพิ่งคอนเฟิร์มเซ็นสัญญา มาร์โก เบซเซคกี มาแทนที่ มาเวริค บีญาเลส ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม มาเวริค บีญาเลส มี 100 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 8 จะดวลความเร็วกันในสุดสัปดาห์นี้ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพกนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้