ดาวิเด ทาร์ดอซซี เผยนักบิดคนเดียวในคลาส Moto2 ที่ทำให้ มาร์ก มาร์เกซ กลัว!

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดาวิเด ทาร์ดอซซี เผยนักบิดคนเดียวในคลาส Moto2 ที่ทำให้ มาร์ก มาร์เกซ กลัว!

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo เผยนักบิดคนเดียวในคลาส Moto2 ที่ทำให้แชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ กลัว! จะเป็นใคร ไปดูกันเลย

นักบิดเพียงคนเดียวที่ทำให้ มาร์ก มาร์เกซ หวาดกลัวคือ 'อังเดร เอียนโนเน' ซึ่งช่วงนี้มีข่าวหนาหูว่ามีโอกาสกลับมาลงสนาม MotoGP อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

อังเดร เอียนโนเน ติดโทษแบนไป 4 ปี หลังพ้นโทษเขาก็กลับมาแข่งมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง ปัจจุบันนักบิดวัย 34 ปี สังกัดทีม GoEleven Ducati ในศึก World Superbikes

"เมื่อพิจารณาอายุของเขา อังเดรควรพยายามทำผลงานให้ดีใน WSBK" ดาวิเด ทาร์ดอซซี กล่าว

"แน่นอนว่า MotoGP อยู่ในความคิดของเขา แต่ผมเห็นว่ามันไม่ง่ายที่เขาจะไปถึงจุดนั้น อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ และผมหวนนึกไปถึงสิ่งที่ มาร์ก มาร์เกซ บอกกับผมเมื่อไม่กี่ปีก่อน"

"เอียนโนเนเป็นนักบิดคนเดียวที่มาร์กกลัวใน Moto2"

ปี 2012 มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 โพล เอสปาร์กาโร จบซีซั่นนั้นด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก และ อังเดร เอียนโนเน จบที่อันดับ 3 ในฤดูกาลนั้น

1 ปีก่อนหน้านั้น สเตฟาน แบรดเดิล ครองแชมป์โลก โดยมี มาร์ก มาร์เกซ เป็นรองแชมป์โลก และ อังเดร เอียนโนเน ครองอันดับ 3

หลายปีต่อมาในขณะที่ มาร์ก มาร์เกซ กำลังตามหาแชมป์โลกสมัยที่ 9 อังเดร เอียนโนเน ก็คัมแบ็คแทร็กและกำลังทำผลงานได้น่าประทับใจใน World Superbikes

ดาวิเด ทาร์ดอซซี คิดว่า Pramac เป็นหนึ่งในทีมที่ตามจีบ อังเดร เอียนโนเน อยู่

"เรารู้ว่า Paolo Campinoti (CEO ของ Pramac) เป็นแฟนตัวยงของเขา อย่างไรก็ตามผมคิดว่าด้วยเหตุผลหลายๆอย่างมันค่อนข้างยากครับ"

"อังเดรกำลังทำได้ดีมากๆใน WSBK แต่ MotoGP มันก้าวไปอีกสเต็ปแล้ว ผมไม่รู้ว่าหลังจากผ่านไปหลายปีเขาจะยังเข้าใจมันหรือเปล่า นอกจากนี้วิธีการขี่ก็เปลี่ยนไป ขณะเดียวกันมันมีลักษณะเฉพาะของรถมอเตอร์ไซค์ด้วย"

ณ ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มสำหรับอนาคตของ อังเดร เอียนโนเน เขาจะย้ายมาแข่ง MotoGP 2025 หรือจะยังทำงานต่อใน World Superbikes ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้