Aprilia มั่นใจเดิมพันในตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับ MotoGP 2025

Last updated: 25 มิ.ย. 2567  |  200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aprilia มั่นใจเดิมพันในตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับ MotoGP 2025

หลังคอนเฟิร์มว่า มาร์โก เบซเซคกี จะย้ายไปร่วมงานกับทีม Aprilia Racing เคียงข้าง ฆอร์เก มาร์ติน ใน MotoGP 2025 หมายความว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ Aprilia เปลี่ยนนักแข่งทีเดียว 2 คน ในหนึ่งฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา

ไม่บ่อยนักที่ทีมใน MotoGP จะเปลี่ยนตัวนักแข่งทีเดียว 2 คนในหนึ่งฤดูกาลเพราะอย่างน้อยต้องมีหนึ่งคนที่มีประสบการณ์การใช้เครื่องยนต์ของแต่ละทีมมาก่อนเพื่อให้ความช่วยเหลือนักบิดคนใหม่ที่ย้ายเข้ามาแต่ในกรณีของ Aprilia นั้นพวกเขาไม่ได้ตั้งใจให้เป็นเช่นนั้นแต่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ตัดสินใจรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้และ มาเวริค บีญาเลส ก็ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ Tech3 ในฤดูกาลหน้า และ Aprilia ก็เคารพในการตัดสินใจของพวกเขา

Massimo Rivola ซีอีโอของ Aprilia Racing ยอมรับว่าเขาเสียใจที่เห็น มาเวริค บีญาเลส ออกจากทีมแต่ก็มีความสุขมากที่ได้เซ็น มาร์โก เบซเซคกี เข้ามาแทนใน MotoGP 2025

"มันจะเป็นยังไงผมก็ไม่รู้แต่ผมคิดว่าไม่มีไลน์อัพที่ดีไปกว่านี้แล้วในปีหน้า"

"ขอย้ำอีกครั้งว่าผมเคารพการตัดสินใจของมาเวริคอย่างเต็มที่ มันน่าเสียดายนิดหน่อยแต่สุดท้ายแล้วมันก็เปิดโอกาสให้เราได้มีนักแข่งอิตาเลียนและมีเรื่องดีๆเข้ามา"

หลังร่วมงานกับ 2 นักบิดคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ แซม โลวส์ ในปี 2017 ในฤดูกาลหน้าจะเป็นอีกครั้งที่ Aprilia จะได้ร่วมงานกับนักบิดคนใหม่ทั้ง 2 คนอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี 

"นี่เป็นคำถามเดียวที่เรามี เพราะมันไม่เหมาะที่จะเปลี่ยนนักแข่งทีเดียว 2 คน แต่กับนักแข่งที่มีพรสวรรค์ทั้ง 2 คนนี้ ผมคิดว่าเรากำลังเดิมพันในตัวเลือกที่ถูกต้องแล้วครับ"

"มันไม่เป็นอย่างที่คิดแต่เรายังมีทีม Satellite ผมหวังว่าทีม Satellite จะช่วยให้เรามีความต่อเนื่องครับ แล้วมาดูกัน ขอย้ำอีกครั้งว่ามันไม่เหมาะแต่เมื่อคุณมีคู่หูอย่าง มาร์ติน และ เบซเซคกี คุณจะต้องมีความสุข!"

ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2023 ก่อนมาร์ตินจะจบซีซั่นด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลกและเบซเซคกีปิดจ็อบที่อันดับ 3 ของโลก และที่สำคัญคือ ฆอร์เก มาร์ติน คือผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน! แค่คิดว่าฤดูกาลหน้าพวกเขาจะมาบิด RS-GP ก็น่าตื่นเต้นแล้ว ผลงานของทั้งคู่ใน MotoGP 2025 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้