หาก 'DUCATI' ชะลอโปรโมท 'เฟอร์มิน อัลเดแกร์' ขึ้น MotoGP ต้องจ่ายค่าปรับเท่าไหร่?

Last updated: 24 มิ.ย. 2567  |  225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หาก 'DUCATI' ชะลอโปรโมท 'เฟอร์มิน อัลเดแกร์' ขึ้น MotoGP ต้องจ่ายค่าปรับเท่าไหร่?

อย่างที่รู้กันว่า DUCATI เซ็น เฟอร์มิน อัลเดแกร์ สตาร์ Moto2 ล่วงหน้าเพื่อบิด MotoGP 2025 แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าเขาจะนั่งในทีมไหนของ Ducati หากผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนชะลอโปรโมท เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ขึ้น MotoGP ต้องจ่ายค่าปรับเท่าไหร่?

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Ducati วางตัว เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ให้อยู่ในทีม Pramac สำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้าแต่ Pramac ยังไม่จรดปากกาต่อสัญญากับผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนและตอนนี้มีข่าวเชื่อมโยงอยู่กับ Yamaha ที่นั่งของอัลเดแกร์จึงยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์ม อย่างไรก็ตาม Hector Faubel ผู้จัดการของอัลเดแกร์ชี้ให้เห็นว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญาไปแล้ว และในสัญญาก็ระบุว่า Ducati จะดูแลอัลเดแกร์อย่างไร

"เราเซ็นสัญญา 2+2 ปีครับ เรามี 2 ปีที่แน่นอนและอีก 2 ปีแบบมีเงื่อนไข" Hector Faubel กล่าว

"ตามสัญญา ปีแรกเขาจะขี่ Desmosedici GP24 หรือ GP25 ก็ได้ Ducati จะตัดสินใจเรื่องนี้แต่ปีที่ 2 เขาจะขี่ GP26 เท่านั้นไม่ว่าอย่างไรก็ตาม"

หากไม่ได้ระบุว่าต้องขี่ GP25 เท่านั้นในปีหน้าหมายความว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ สามารถนั่งในทีม Gresini หรือ VR46 ก็ได้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า Pramac ไม่อยู่กับ Ducati ?

"เรายังไม่รู้ว่าเขาจะขี่ให้กับทีมไหนแต่ Ducati บอกให้เราใจเย็นๆ Ducati บอกว่าพวกเขามีตัวเลือกให้อัลเดแกร์"

หาก Ducati เสีย Pramac ให้กับ Yamaha เป็นไปได้หรือไม่ที่ Ducati จะชะลอการโปรโมท เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ขึ้นสู่คลาส MotoGP ในฤดูกาลหน้า ?

"มีข่าวลือว่าหาก Ducati บอกอัลเดแกร์ว่าจะไม่ได้ขี่ใน MotoGP ปีหน้า เขาจะได้รับค่าชดเชย 300,000 ยูโร"

"ไม่ใช่เรื่องจริงครับ ผมไม่สามารถพูดตัวเลขได้แต่มันสูงกว่านั้นมากๆ"

"เขารู้สึกพร้อมในการเลื่อนชั้นแล้ว เขามั่นใจมาก"

หลังการแข่งขัน Moto2 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม เฟอร์มิน อัลเดแกร์ คว้าชัยชนะ 1 สนามที่เฆเรซ ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ มาดูกันว่าเขาจะปิดซีซั่นนี้ที่อันดับไหน และจะลงเอยกับทีมไหนใน MotoGP 2025 เชื่อว่าอีกไม่นาน Ducati จะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้