เอสปาร์กาโร : เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าใครดีกว่าระหว่าง มาร์เกซ และ มาร์ติน

Last updated: 23 มิ.ย. 2567  |  193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าใครดีกว่าระหว่าง มาร์เกซ และ มาร์ติน

โพล เอสปาร์กาโร อดีตนักบิด MotoGP ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ KTM ให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าใครดีกว่าระหว่าง มาร์ก มาร์เกซ และ ฆอร์เก มาร์ติน

มาร์ก มาร์เกซ และ ฆอร์เก มาร์ติน เป็นคู่แข่งชิงเก้าอี้ทีม Ducati Lenovo ใน MotoGP 2025 สุดท้ายนักบิดที่ถูกเลือกคือ มาร์ก มาร์เกซ ส่วน ฆอร์เก มาร์ติน จะย้ายไปร่วมงานกับ Aprilia ในฤดูกาลหน้า เอสปาร์กาโรให้ความเห็นว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะรู้แน่ชัดว่าใครเก่งกว่ากัน เพราะปัจจุบันมาร์ตินคือผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพแต่ไม่ได้หมายความว่ามาร์ตินเก่งกว่ามาร์เกซ เพราะมาร์เกซใช้รถแข่งรุ่นเก่ากว่ามาร์ติน 1 ปี

"เรากำลังพูดถึงสิ่งที่ดีที่สุด มาร์เกซคว้าแชมป์โลกได้มากกว่าแต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะขี่ได้ดีกว่า บางทีถ้าคุณให้บันญาญาไปขี่ KTM เขาอาจจะเริ่มคว้าชัยชนะในขณะที่แจ็คคว้าชัยชนะกับ KTM ไม่ได้เลยทั้งๆที่เขาเคยชนะกับ Ducati"

"หรือดูอย่าง ลูก้า มารินี ที่คว้าโพเดียมกับ Ducati แต่พอให้เขาไปขี่ Honda เขาเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้ายทุกเรซเลยทั้งๆที่เขาเคยคว้าโพเดียมกับ Ducati ปีนี้มารินีเป็นนักแข่งที่แย่เหรอ? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ"

"ตอนนี้ อเล็กซ์ รินส์ เป็นนักแข่งที่แย่กว่าตอนคว้าชัยชนะกับ Suzuki เหรอ? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ"

"ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าใครคือนักแข่งที่ดีกว่าหรือแย่กว่ากันครับ"

"ถ้าจะบอกว่ามาร์เกซมีรายได้มากกว่า มีแชมป์โลกมากกว่า เก่งกับสื่อมากกว่า การตลาดดีกว่า ผมเห็นด้วย"

"แต่ใครคือนักแข่งที่เก่งกว่า? เราต้องระมัดระวังในการพิจารณาเรื่องนี้ครับ"

"เรากำลังพูดถึงนักแข่งที่เก่งที่สุดจากจำนวนแชมป์โลกที่พวกเขามีเหมือนปกติ แต่...ผมหมายถึง พวกเขาเป็นนักแข่งที่เก่งที่สุดหรือเปล่า? เช่น ตอนนี้เป็กโก้เก่งกว่าอคอสต้าหรือเปล่า? ถ้าดูจากสิ่งที่เขาทำกับรถแข่งของ GasGas"

เป็กโก้ครองแชมป์โลก 2 สมัยติด ฤดูกาลนี้เขาบิด Desmosedici GP24 ตัวแรงของ Ducati ในขณะที่อคอสต้าเป็นรุกกี้หน้าใหม่ที่เพิ่งมีประสบการณ์กับ RC16 ฤดูกาลแรก แต่พวกเขาก็โชว์ฟอร์มการแข่งขันที่ร้อนแรงทั้งคู่ ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าใครเก่งกว่าใครเพราะต่างคนต่างมีรถแข่งที่ต่างกันออกไปและปฏิเสธไม่ได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์มีผลต่อการแข่งขัน

MotoGP 2024 สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ผลการแข่งขันสนามนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้