โทปรัค ราซกัตลิโอกลู หวังลุยศึก MotoGP 2025

Last updated: 23 มิ.ย. 2567  |  195 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โทปรัค ราซกัตลิโอกลู หวังลุยศึก MotoGP 2025

Kenan Sofuoglu ผู้จัดการของ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู เผยว่าดาวบิดชาวเติร์กต้องการลาวงการ World Superbike สิ้นปีนี้เพื่อลุยศึก MotoGP 2025

โทปรัค ราซกัตลิโอกลู จากทีม ROKiT BMW Motorrad WorldSBK ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเขามี 179 แต้ม ยึดตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ในศึก WorldSBK 2024

"มีหลายทีมให้ความสนใจในตัวโทปรัคสำหรับการแข่งขัน MotoGP ในปีหน้า"

"เรามีสัญญากับ BMW 2 ปี แต่ผมได้แจ้งให้ BMW ทราบแล้วว่าเราต้องการออกจากการแข่งขัน Superbike World Championship สิ้นปีนี้แล้วเปลี่ยนไปแข่งขันใน MotoGP"

"ผมอธิบายให้พวกเขาฟังแล้วว่านี่คือความปรารถนาของโทปรัค"

ก่อนหน้านี้ Kenan Sofuoglu ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจนว่า โทปรัค ราซกัตลิโอกลู จะย้ายไปแข่ง MotoGP ในฐานะนักแข่งทีมโรงงานเท่านั้น

หากยังเป็นเช่นนั้น ตัวเลือกของเขาในทางทฤษฎีจะมีที่ว่างน้อยมากเพราะทีมโรงงานหลายทีมคอนเฟิร์มไลน์อัพกันไปแล้ว ที่ยังว่างอยู่ในตอนนี้มีทีม Repsol Honda , Monster Energy Yamaha MotoGP และ Aprilia Racing ซึ่งทั้ง 3 ทีมก็มีข่าวว่ากำลังเจรจาอยู่กับนักแข่ง MotoGP อย่างไรก็ตาม GPone เชื่อว่า Honda ให้ความสนใจในตัวราซกัตลิโอกลู 

การย้ายร่วมทีม Yamaha ดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากเพราะ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู เคยเทสต์ Yamaha YZR-M1 ตัวแข่งในคลาส MotoGP เมื่อต้นปี 2023 แล้วเขารู้สึกไม่คลิกกับ M1 หลังจากนั้นก็แยกทางกับ Yamaha ในศึก WorldSBK

ในขณะที่ Aprilia ก็มีข่าวหนาหูว่าใกล้จะปิดดีลกับ มาร์โก เบซเซคกี แล้ว แต่! หาก Pramac ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ Yamaha ก็มีความเป็นไปได้ที่ Ducati จะมอบ GP25 ให้กับ VR46 และเบซเซคกีก็อาจจะไม่ย้ายทีม ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ Aprilia ก็จะยังว่างอยู่

อีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นไปได้คือ ตอนนี้ BMW กำลังพิจารณาการสร้างทีมใหม่เพื่อแข่งขันใน MotoGP แต่ก็อาจจะเกิดขึ้นจริงหลังการเปลี่ยนกฎทางเทคนิคในปี 2027

ไม่ใช่เรื่องง่ายหาก โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ยังยืนยันว่าเขาต้องการที่นั่งในทีมโรงงานเท่านั้นแต่หากพิจารณาทีม Satellite ด้วยก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะได้เห็นดาวบิดชาวเติร์กโลดแล่นในการแข่งขัน MotoGP 2025 บทสรุปจะเป็นอย่างไร เขาจะได้แข่งขันในคลาส MotoGP อย่างที่หวังหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net , www.worldsbk.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้