'กวาตาราโร' ยก 'อคอสต้า' คือหนึ่งในนักบิดที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา!

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' ยก 'อคอสต้า' คือหนึ่งในนักบิดที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยก เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 คือหนึ่งในนักบิดที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา!

ฟาบิโอ กวาตาราโร ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลแรกที่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2019 นักบิดชาวฝรั่งเศสจบซีซั่นแรกในพรีเมียร์คลาสที่อันดับ 5 กวาตาราโรคาดว่า เปโดร อคอสต้า จะทำได้ดีกว่าเขาและบางทีอาจจะจบซีซั่นนี้ที่อันดับ 3 ของโลก!

"ในช่วงเวลาเดียวกันกับตอนที่ผมขึ้นมาแข่งขันชิงแชมป์โลกฤดูกาลแรก ผมทำไม่ได้ขนาดนี้ พูดตรงๆผมคิดว่าเขาจะทำได้นะ ผมจะบอกคุณว่าเขาจะอยู่บนโพเดียม(ท็อป3)ตอนจบซีซั่น"

"เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา! ผมยังไม่แก่มากแต่อย่างน้อยผมก็พูดจากสิ่งที่ผมเห็นและวิธีการขี่ของเขา" นักบิดวัย 25 ปีกล่าว

สิ่งที่กวาตาราโรประทับใจในตัวอคอสต้ามากที่สุดคืออะไร?

"เขาปรับตัวให้เข้ากับทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย การเบรกใน MotoGP ของเขามันบ้าไปแล้ว! เช่นเดียวกับที่เขาแซงมาร์กในโค้ง 1 ที่ปอร์ติเมา" จังหวะที่รุกกี้วัย 20 ปีแซงแชมป์โลก 8 สมัยเรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อยเลย

"มันยากที่จะเข้าใจเบรกหน้าใน MotoGP สำหรับเขามันเป็นธรรมชาติ การสไลด์ของเขามันเป็นธรรมชาติมาก"

"เขาเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์จริงๆ คุณจะเห็นว่าการขี่ของเขามันไม่จำกัดและเขาก็สนุกไปกับมัน"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม เปโดร อคอสต้า มี 101 แต้ม รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน ในขณะที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร เพิ่งมี 32 แต้มและอยู่ในอันดับที่ 13 บนตารางคะแนน หลังต่อสัญญากับ Yamaha ออกไปอีก 2 ปี แผนระยะยาวของเขาคืออะไร?

"ผมไม่ได้วางแผนว่าจะแข่งถึงอายุ 35 ปีหรอกนะ เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์แม้จะไม่ใช่ MotoGP (ทั้งหมด)ก็ตาม ผมทำแบบนี้มาทั้งชีวิต"

"แต่บางทีพอผมอายุ 30 ปี ผมอาจจะพูดว่าอยากทำมันต่อไปเรื่อยๆก็ได้ แต่พูดตามตรงว่าการเดินทางไม่ใช่สิ่งที่ผมชอบเลย ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรหยุด"

MotoGP 2024 สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้