มาร์ก มาร์เกซ เผยสาเหตุที่ปฏิเสธข้อเสนอเบื้องต้นจาก DUCATI

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เผยสาเหตุที่ปฏิเสธข้อเสนอเบื้องต้นจาก DUCATI

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยวัย 31 ปี เผยสาเหตุที่ปฏิเสธข้อเสนอเบื้องต้นจาก DUCATI ก่อนจะตกลงเซ็นสัญญากับทีม Ducati Lenovo ใน MotoGP 2025 

ปัจจุบัน มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดของทีม Gresini Racing MotoGP และ ฆอร์เก มาร์ติน เป็นนักบิดของทีม Prima Pramac Racing ซึ่งทั้ง 2 ทีมเป็นทีม Satellite ของ Ducati และพวกเขาทั้งคู่เป็นคู่แข่งชิงเก้าอี้ทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ Ducati ยื่นข้อเสนอที่นั่งทีมโรงงานให้กับมาร์ตินแต่มีเงื่อนไขว่าหากมาร์เกซคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้เขาจะได้เลื่อนขึ้นไปเป็นนักบิดทีม Ducati Lenovo อัตโนมัติ มาร์ตินยอมรับเงื่อนไขเหล่านี้แต่มาร์เกซไม่ยอมรับ!

ทำไม มาร์ก มาร์เกซ ไม่ยอมรับเงื่อนไขนี้?

"มันง่ายมากครับ เหตุผลข้อที่หนึ่งและเป็นเหตุผลหลักคือ ถ้าคุณต้องได้รับ(ที่นั่งทีมโรงงาน)จากผลงานในสนาม คุณต้องมีอาวุธแบบเดียวกัน" มาร์ก มาร์เกซ ใช้ GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่ากว่า GP24 ของ ฆอร์เก มาร์ติน 1 ปี

"และตอนนี้ผมไม่มี GP24 แต่ก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวอะไรนะครับ ผมกำลังทำให้เห็นว่าผมก็มีความสามารถในการแข่งขัน"

"อีกประการหนึ่งผมชัดเจนมากว่าจะไม่เปลี่ยนจากทีม Satellite ทีมหนึ่งไปยังทีมอื่นที่เป็นทีม Satellite เหมือนกัน"

"และประเด็นที่สาม นักกีฬาไม่ได้มีสัญญาแค่ด้านกีฬาเท่านั้นแต่ยังมีอย่างอื่นที่มีสปอนเซอร์ติดตามผมมาตลอดอาชีพของผมด้วย"

มาร์ก มาร์เกซ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าการย้ายไป Pramac แม้จะมี GP25 ให้กับเขาในฤดูกาลหน้าเป็นเรื่องที่เขาไม่ยอมรับ ซึ่งเป็นจุดยืนที่ไม่คาดคิดสำหรับ Ducati จนต้องเปลี่ยนแผนในโค้งสุดท้าย จากที่จะยกที่นั่งทีม Ducati Lenovo ให้ ฆอร์เก มาร์ติน ก็ต้องเปลี่ยนไปยกให้ มาร์ก มาร์เกซ 

ด้าน ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing ตัดสินใจโบกมือลา Ducati ซบอก Aprilia ในฤดูกาลหน้า

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม มาร์ก มาร์เกซ มี 136 แต้ม รั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้