ทำไม Tech3 เปลี่ยนจาก GASGAS เป็น KTM ใน MotoGP 2025 ?

Last updated: 18 มิ.ย. 2567  |  353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม Tech3 เปลี่ยนจาก GASGAS เป็น KTM ใน MotoGP 2025 ?

ทำไม Tech3 เปลี่ยนจาก GASGAS เป็น KTM ใน MotoGP 2025 ? ไปดูคำตอบของ Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM กันเลย

หลังเปลี่ยนไปใช้สีแดงของ GasGas(Red Bull GasGas Tech3) ได้ 2 ฤดูกาล Tech3 ประกาศว่าจะกลับมาใช้สีส้มของ KTM(Red Bull KTM Tech3) อีกครั้งใน MotoGP 2025

"มันจะเป็นสีส้มทั้งหมด เพราะความฝันของพวกเรายังคงเป็นนักแข่งโรงงาน 4 คน และจะไม่พูดว่ามันคือการาจนั้นการาจนี้ เป้าหมายสูงสุดของเราคือทำให้นักแข่งไม่ต้องสนใจว่าพวกเขาจะเลือกที่นั่งของทีมไหนจากทั้ง 4 ที่นั่ง"

แม้ Pit Beirer จะยืนยันว่าทั้งทีม Red Bull KTM Factory Racing และ Red Bull GasGas Tech3 เป็นทีมโรงงานทั้ง 2 ทีมแต่ก็ยังมีคนสับสนอยู่ในฤดูกาลนี้ KTM จึงเปลี่ยนไปใช้สีส้มของ KTM ทั้งหมดในฤดูกาลหน้าเพื่อยืนยันว่านักบิดทั้ง 4 คนคือนักบิดทีมโรงงาน

"กับ Herve (บอส Tech3) เราเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีต่อกันซึ่งเราได้รับความไว้วางใจอย่างเต็มที่เหมือนเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังนั้น สำหรับเรามันไม่ใช่ทีมของเขาแต่เป็นทีมของพวกเรา"

"เปโดร ช่วยเราได้เยอะมากในการแสดงศักยภาพการดำเนินงานของ Tech3 มันคือการทำงานของทีมโรงงานเต็มรูปแบบที่ทำให้คุณได้มีโอกาสทำผลงานอย่างเต็มที่ ผมมั่นใจว่าถ้าไม่มีเปโดรเราอาจจะไม่สามารถโน้มน้าว มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี ให้เซ็นสัญญากับเราได้"

เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 คือนักบิด KTM ที่มีคะแนนมากที่สุดในตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน ผลงานที่ร้อนแรงของเขาดึงดูดความสนใจของนักบิดบิ๊กเนม

"อีกด้านหนึ่ง เราตัดสินใจที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่กับ KTM ธุรกิจกำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และสำหรับโปรเจคต์ของเรา ผมค้นพบว่ามันยากเสมอเมื่อเราพูดคุยกับนักแข่งชั้นนำ 'นี่มัน GasGas หรือ KTM ?' 'รถ 2 คันต่างกันยังไง?' "

เปโดร อคอสต้า จะขยับขึ้นไปเป็นนักแข่งทีม Red Bull KTM Factory Racing เคียงข้าง แบรด บินเดอร์ และหลังคอนเฟิร์มเซ็นสัญญากับ 2 นักบิดบิ๊กเนมอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี เข้าสู่ทีม Red Bull KTM Tech3 ในฤดูกาลหน้า KTM กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มีไลน์อัพแข็งแกร่งที่สุดใน MotoGP 2025 ! ผลงานของพวกเขาทั้ง 4 คนจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้