ถ้าไม่มีข้อเสนอใน MotoGP 2025 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' จะกลับไปแข่ง Moto2 หรือไม่?

Last updated: 18 มิ.ย. 2567  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้าไม่มีข้อเสนอใน MotoGP 2025 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' จะกลับไปแข่ง Moto2 หรือไม่?

ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิชวัย 23 ปี ยังไม่ประสบความสำเร็จกับ 3 ฤดูกาลที่ขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุด ถ้าไม่มีข้อเสนอใน MotoGP 2025 เขาจะกลับไปแข่งขันในคลาส Moto2 หรือไม่?

รองแชมป์ Moto2 2021 ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2022 กับทีม Tech3 KTM Factory Racing จากนั้นก็ย้ายมาร่วมงานกับ CryptoData RNF MotoGP และเป็นนักแข่งของทีม Trackhouse Racing ในฤดูกาลนี้ ณ ตอนนี้ Aprilia เพิ่งคอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025 แค่คนเดียวคือ ฆอร์เก มาร์ติน จะนั่งในทีม Aprilia Racing ส่วน Trackhouse Racing ยังไม่ยืนยันไลน์อัพนักแข่งในฤดูกาลหน้า

ราอูล เฟอร์นันเดซ หวังว่าเขาจะมีอนาคตใน MotoGP 2025 แต่หากไม่มีข้อเสนอยื่นเข้ามาเขาก็ไม่คิดที่จะกลับไปแข่ง Moto2 ในฤดูกาลหน้า

"ผมรู้ดีว่าผมอยากทำอะไร ผมรู้ดีว่าผมอยากอยู่ในคลาส MotoGP ต่อไป"

"ผมคิดว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เราต้องรออีกสองหรือสามเรซหลังจากนี้ แต่ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีครับ"

หากมีข้อเสนอจากทีมใน Moto2 เข้ามา เฟอร์นันเดซจะพิจารณากลับไปแข่งขันในคลาส Moto2 อีกครั้งหรือไม่?

"ไม่ ผมคิดว่าไม่ครับ เรามีลำดับความสำคัญก่อนจะพิจารณาข้อเสนออะไร"

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีนักบิดไม่กี่คนที่ลงไปแข่งขันในรุ่นกลางแล้วสามารถกลับขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่ได้อีกครั้ง

Toni Elias กลับไปแข่งขันในคลาส Moto2 เมื่อปี 2010 และคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนั้นก่อนจะกลับขึ้นมายังคลาส MotoGP อีกครั้งในปี 2011 กับทีม LCR Honda 

แม้แต่นักบิดมากประสบการณ์ที่แฟนความเร็วยุคนี้รู้จักกันดีอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ก็เคยกลับไปแข่งขันในคลาส Moto2 เมื่อปี 2011 และกลับขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ในปี 2012 จนถึงปัจจุบัน เอสปาร์กาโรมีส่วนสำคัญในการพัฒนา Suzuki และ Aprilia ให้กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์แถวหน้าแต่น่าเสียดายที่เขาจะรีไทร์แล้วหลังจบฤดูกาลนี้ 

ราอูล เฟอร์นันเดซ ยังมีโอกาสในที่นั่งของ Aprilia ใน MotoGP 2025 เพราะผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนยังมีเก้าอี้ว่างอีก 3 ที่ บวกกับฟอร์มการแข่งขันที่โดดเด่นของเฟอร์นันเดซในบาร์เซโลนา นักบิดสแปนิชได้สตาร์ทจากแถวหน้าครั้งแรกนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP แม้เขาจะพลาดล้มขณะเป็นผู้นำระหว่างการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซแต่เขาก็พา RS-GP23 จบถึงอันดับ 6 ในฟูลเรซ Catalan Grand Prix

ผลงานที่โดดเด่นของเฟอร์นันเดซอาจจะส่งผลให้เขามีโอกาสในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อแข่งขันใน MotoGP 2025 ต่อไป เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการยืนยันอนาคตของนักแข่งออกมาให้แฟนๆได้รู้กันแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้