ลอเรนโซ : ผู้ชม MotoGP เพิ่มขึ้นเพราะ มาร์เกซ และ อคอสต้า

Last updated: 18 มิ.ย. 2567  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลอเรนโซ : ผู้ชม MotoGP เพิ่มขึ้นเพราะ มาร์เกซ และ อคอสต้า

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย คิดว่าจำนวนผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้นใน MotoGP 2024 เพราะศักยภาพในการแข่งขันของ มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า 

2 - 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ มาร์ก มาร์เกซ มีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ฟอร์มการแข่งขันไม่ดีเหมือนช่วงที่เขากวาดแชมป์โลกเป็นว่าเล่น ยิ่งร่างกายของเขาไม่ฟิต 100% ในช่วงเวลาที่ Honda RC123V มีปัญหา มันยิ่งมีผลกระทบต่อผลงานและมีผลกระทบต่อความนิยมของแฟนๆที่ติมตามชมการแข่งขัน MotoGP ด้วย   

2024 เป็นฤดูกาลที่ มาร์ก มาร์เกซ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เขาตัดสินใจโบกมือลา Honda ที่ร่วมงานกันมา 11 ปี เพื่อบิดรถแข่งตัวแรงของ Ducati ฟอร์มการขับขี่ของเขาที่ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดทำให้การติดตามชมการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาลนี้คึกคักมากขึ้น บวกกับการก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า ที่ร้อนแรงมากๆในช่วงต้นฤดูกาลนี้ จน ฆอร์เก ลอเรนโซ ถึงกับเคลมว่าเพราะศักยภาพของ 2 นักบิดซุปตาร์ทำให้มีผู้ชมเพิ่มมากขึ้น บางทีอาจจะได้รับความนิยมล้นหลามเกือบเทียบเท่าจุดสูงสุดของนักบิดในตำนานอย่าง วาเลนติโน รอสซี

"ทันทีที่มาร์กกลับมาต่อสู้เพื่อชัยชนะอีกครั้งรวมถึงการมาของอคอสต้าด้วย ผู้ชม MotoGP ก็เพิ่มมากขึ้น"

"ผมจะไม่บอกว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกันกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของ วาเลนติโน รอสซี แต่มันเป็นความจริงที่จนถึงตอนนี้เขาเป็นคนที่มีอิทธิพลกับสื่อมากที่สุด"

ลอเรนโซยืนยันว่ามาร์เกซพิสูจน์อิทธิพลของเขาด้วยการชนะคู่แข่งสำหรับที่นั่งในทีม Ducati Lenovo ซึ่งก่อนหน้านั้น มาร์ก มาร์เกซ บอกว่าขอแค่รถโรงงานตัวใหม่ล่าสุดแต่จะเป็นทีมไหนก็ได้ใน MotoGP 2025 แต่ในโค้งสุดท้ายเขากลับบอกว่าทีม Pramac ไม่ใช่ตัวเลือกของเขาแม้จะมีรถโรงงานก็ตาม

"เขาวางไพ่ของเขาในเวย์ที่ดีที่สุด เขาทิ้งไพ่ของเขาโดยการพูดออกสื่อ และส่วนตัวผมก็คาดคะเนไว้แล้วว่าเขาจะไม่ไป Pramac เขาต้องการสีแดง(Ducati Lenovo)"

"Ducati รู้สึกกลัว ทางเลือกเดียวที่พวกเขาจะเก็บ มาร์ก มาร์เกซ ไว้ได้คือให้เขาไปอยู่ในทีมสีแดง(Ducati Lenovo) และคำขู่นั้น 'ถ้าคุณไม่ให้ผมอยู่ในทีมสีแดงผมจะออกจาก Ducati' ซึ่งมันสะเทือนไปถึงออฟฟิศของ Ducati เลยล่ะ"

"เห็นได้ชัดว่าแผนของ จีจี้ ดัลลิลญา และ Ducati คือการเก็บนักบิดทั้ง 3 คนไว้ โดยให้ฆอร์เกอยู่ในทีมสีแดง และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มาร์กอยู่ในทีม Pramac แต่มาร์กไม่ได้มีแผนเดียวกันกับ Ducati"

การตัดสินใจเลือก มาร์ก มาร์เกซ ทำให้ Ducati เสีย ฆอร์เก มาร์ติน ให้กับ Aprilia และเสีย อิเนีย บาสเตียนินี ให้กับ KTM ในฤดูกาลหน้า

มาร์ก มาร์เกซ ปรับตัวกับ Desmosedici GP23 และทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่าแชมป์โลก 8 สมัย กับ Desmosedici GP25 ตัวใหม่ล่าสุดในฤดูกาลหน้าจะร้อนแรงแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้