ชาเลนจ์ใหม่ มาเวริค บีญาเลส ลุ้นคว้าชัยชนะกับผู้ผลิต 4 แบรนด์!

Last updated: 14 มิ.ย. 2567  |  230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาเลนจ์ใหม่ มาเวริค บีญาเลส ลุ้นคว้าชัยชนะกับผู้ผลิต 4 แบรนด์!

หลัง 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส คอนเฟิร์มร่วมทีม Red Bull KTM Tech3 ใน MotoGP 2025 เขากลายเป็นนักแข่งที่มีลุ้นคว้าชัยชนะกับผู้ผลิต 4 แบรนด์!

มาเวริค บีญาเลส ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ตลอด 10 ฤดูกาลในพรีเมียร์คลาสเขาเคยเป็นนักแข่งของ Suzuki , Yamaha และ Aprilia และเคยคว้าชัยชนะกับรถแข่งทั้ง 3 แบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Suzuki GSX-RR , Yamaha YZR-M1 และล่าสุด Aprilia RS-GP ทำให้เขากลายเป็นนักแข่งคนแรกที่คว้าชัยชนะกับผู้ผลิต 3 แบรนด์ ในยุคของ MotoGP (2002 เป็นต้นมา)

มาย้อนดูเส้นทางสะสมชัยชนะของ มาเวริค บีญาเลส กับรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 แบรนด์ก่อนจะพบกับความท้าทายใหม่ในฤดูกาลหน้า

ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของ มาเวริค บีญาเลส เริ่มขึ้นเมื่อเขาบิด GSX-RR คว้าชัยชนะครั้งแรกที่ซิลเวอร์สโตนใน MotoGP 2016 ก่อนจะย้ายร่วมงาน Yamaha ในฤดูกาลต่อมา ปีแรกที่ท็อปกันบิด YZR-M1 เขาคว้าชัยชนะถึง 3 สนามที่ กาตาร์ , อาร์เจนตินา และ เลอมังส์ ตลอดหลายฤดูกาลต่อจากนั้นนักบิดสแปนิชคว้าชัยชนะเพิ่มอีก 5 สนาม ก่อนจะแยกทางกับ Yamaha และเปิดตัวกับ Aprilia ในช่วงพาร์ทหลังของฤดูกาล 2021 มาเวริค บีญาเลส ใช้เวลาปรับตัวกับ RS-GP อยู่หลายฤดูกาล ในที่สุดเขาก็คว้าชัยชนะกับ Aprilia ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ที่ออสติน สหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะมีโอกาสชิงชัยชนะอีกหลายรายการในสนามที่เหลือของ MotoGP 2024

MotoGP 2025 จะเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของ มาเวริค บีญาเลส เมื่อเขาตัดสินใจย้ายไปบิด KTM RC16 กับทีม Red Bull KTM Tech3 ร่วมกับ อิเนีย บาสเตียนินี ที่หมดสัญญากับ Ducati Lenovo 

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ชนะการแข่งขันกับผู้ผลิต 3 แบรนด์ไปแล้ว มาดูกันว่า 'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส จะเป็นนักบิดคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะกับผู้ผลิตแบรนด์ที่ 4 ได้หรือไม่ ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้