เอสปาร์กาโร เชื่อ มาร์ติน จะทำให้ Aprilia เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก!

Last updated: 13 มิ.ย. 2567  |  288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร เชื่อ มาร์ติน จะทำให้ Aprilia เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดมากประสบการณ์จากทีม Aprilia Racing เชื่อว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะทำให้ Aprilia เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก!

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะมาแทนที่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่จะอำลาสนามแข่งหลังจบฤดูกาลนี้ซึ่งเอสปาร์กาโรยอมรับว่าโน้มน้าวมาร์ตินสุดความสามารถเพื่อให้เขามาร่วมงานกับ Aprilia ใน MotoGP 2025

"มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ หลังจบการแข่งขัน(มูเจลโล) ฆอร์เกและผู้จัดการของเขารู้แล้วว่าออปชั่นทีมโรงงาน Ducati ไม่เคลียร์อย่างที่คิด"

"เขาจึงเริ่มพูดคุยกับแบรนด์อื่นๆผู้ผลิตอื่นๆ แล้วเขาก็มาที่มอเตอร์โฮมส่วนตัวของผม เราคุยกันถึงเที่ยงคืน ผมพยายามโน้มน้าวเขาว่า Aprilia คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเขา เพราะผมรู้ว่า Aprilia มีศักยภาพสูงแค่ไหน รู้ว่าทีมนี้ดีแค่ไหนและผมรู้ความสามารถของเขาดี"

"ดังนั้นผมจึงรู้ว่าที่ที่เพอร์เฟคต์ที่สุดสำหรับเขาคือ Aprilia ผมโน้มน้าวเขาและ Massimo(CEO ของ Aprilia) ก็ฉลาดมากพอที่จะเตรียมทุกอย่างได้อย่างรวดเร็ว"

"มันเป็นโอกาสที่ดีจริงๆสำหรับ Aprilia เป็นโอกาสที่พวกเราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง สำหรับผมมันคือความฝันที่จะมีฆอร์เกบนรถมอเตอร์ไซค์ของผมในปีหน้า"

เอสปาร์กาโรคาดหวังว่ามาร์ตินจะทำให้ Aprilia เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกหรือไม่? 

"ผมมั่นใจว่าเขาจะทำสำเร็จ ตั้งแต่ผมร่วมงานกับ Aprilia เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เราไม่เคยหยุดก้าวหน้า ผมชนะสองสามครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาเป็นคนมีความสามารถสูงมาก มีความกระหายชัยชนะและอายุยังน้อย"

"ทุกคนใน Noale ตื่นเต้นมากๆที่จะมีหนึ่งในนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในสนามมาอยู่ในทีม"

แม้ Aprilia Racing จะยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะมาเป็นนักบิดคนใหม่ใน MotoGP 2025 แต่ยังไม่มีความคืบหน้าสำหรับการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ มาเวริค บีญาเลส

"ผมยินดีกับมาร์ตินและยินดีกับ Aprilia เขาเป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยมและได้แสดงศักยภาพมากมายกับ Ducati" มาเวริค บีญาเลส กล่าว

"ผมยินดีกับทีม พวกเขาสมควรมีนักแข่งตัวท็อปเข้ามาในทีม ผมดีใจที่ Aprilia ได้มาร์ตินในเวลาต่อมา ปีหน้าเราจะได้เห็น Aprilia ในอีกเลเวลแน่นอน"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์ 3 เรซ และชนะการแข่งขันในรอบฟูลเรซอีก 2 เรซ ปัจจุบันมี 171 แต้ม ครองอันดับ 1 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ มาดูกันว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้สำเร็จหรือไม่ และจะทำให้ Aprilia เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในอนาคตได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้