'ลูก้า มารินี' แฮปปี้หาก 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' จะเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ HONDA

Last updated: 8 มิ.ย. 2567  |  471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' แฮปปี้หาก 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' จะเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ HONDA

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Repsol Honda มองว่าหาก อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มาเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Honda จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ มีความเป็นไปได้ที่เขาจะผันตัวไปเป็นเทสต์ไรเดอร์แต่เจ้าตัวเปรยว่าอาจจะรับงานกับแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่ Aprilia หลายคนจึงจับจ้องไปที่ Honda เพราะผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นกำลังดิ้นรนกับปัญหาและกำลังพัฒนา RC123V ของพวกเขาอยู่

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม Honda เป็นรถที่ช้าที่สุดในกริด MotoGP ตอนนี้คะแนนผู้ผลิตของพวกเขามีแค่ 19 แต้มเท่านั้น น้อยกว่า Ducati ถึง 222 แต้ม! ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ Honda อาจจะดึงตัวเอสปาร์กาโรมาช่วยพัฒนา RC123V ให้ขยับเข้าใกล้แบรนด์ยุโรปมากขึ้น

"ผมไม่รู้อะไรเลยครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงมันจะยอดเยี่ยมมาก" ลูก้า มารินี กล่าวกับ AS

"อเล็กซ์เป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์ เขาเป็นนักแข่งของ Aprilia มาหลายปีและรู้ความลับ(ของ Aprilia) เป็นอย่างดี ในฐานะเทสต์ไรเดอร์เราหวังว่าเขาจะนำเปเปอร์หรือนำความลับบางอย่างมาด้วย" นักบิดอิตาเลียนกล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ

"เพราะสุดท้ายแล้ว นักแข่งมีหน้าที่อธิบายความรู้สึกและให้คำแนะนำกับทีมงานไปแต่วิศวกรเป็นคนคิดค้นและสร้างรถแข่งขึ้นมา"

ปัจจุบัน สเตฟาน แบรดเดิล รับหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Honda

"ถ้าอเล็กซ์เป็นเทสต์ไรเดอร์เขาจะสมบูรณ์แบบเลยแต่ผมคงรู้สึกเสียใจต่อสเตฟาน เพราะผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา แต่บางทีเขาอาจจะอยู่ต่อก็ได้นะ ดูอย่าง KTM สิ ตอนนี้พวกเขามีเทสต์ไรเดอร์ถึง 3 คน"

"บางทีพวกเขาทั้งคู่อาจจะทำงานกับเรา แต่ตอนนี้ เมื่อคุณบอกผมแบบนี้ผมต้องไปคุยกับ Honda แล้วล่ะว่าแผนของพวกเขามีอะไรบ้าง"

หลังประกาศข่าวรีไทร์ไปที่บาร์เซโลนา อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ยังไม่คอนเฟิร์มบทบาทใหม่ของเขาสำหรับปีหน้า มาดูกันว่านักบิดมากประสบการณ์ที่ใครๆต่างต้องการตัวอย่างเขาจะเข้าร่วมพัฒนารถแข่งของแบรนด์ไหน จะใช่ Honda หรือไม่? เชื่อว่าอีกไม่นานจะได้รู้กันแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้