กีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนักอย่าง MotoGP นักกีฬาหนักเท่าไหร่? ไปดูกัน

Last updated: 7 มิ.ย. 2567  |  478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนักอย่าง MotoGP นักกีฬาหนักเท่าไหร่? ไปดูกัน

ช่วงเบรกจากการแข่งขันในสนาม Solivelyth จะชวนเพื่อนๆไปดูกันว่า กีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนักอย่าง MotoGP นักกีฬาหนักเท่าไหร่? 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกนั้นจะมีการจำกัดน้ำหนักรวมของนักแข่งและรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส Moto3 และ Moto2 แต่ในคลาสสูงสุดอย่าง MotoGP นั้นกำหนดเพียงน้ำหนักขั้นต่ำของรถแข่งเท่านั้น ไม่ได้จำกัดน้ำหนักของนักแข่ง ดังนั้นคนที่มีน้ำหนักเบาย่อมได้เปรียบคนที่มีน้ำหนักมากกว่า เพราะน้ำหนักจะส่งผลต่ออัตราเร่งและการเซฟยาง แล้ว 22 นักแข่งในกริด MotoGP 2024 หนักเท่าไหร่? เช็คได้จากข้อมูลด้านล่างเลย

นักแข่ง MotoGP 2024 มีน้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 65.86 กก. โดยคนที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดคือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักแข่งอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing (62 กก.) ส่วนคนที่มีน้ำหนักมากที่สุดคือ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ นักแข่งสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 (73 กก.) ทั้งคู่มีน้ำหนักต่างกันถึง 11 กก.

ในการแข่งขันความเร็วระดับโลกนั้นนอกจากประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แล้วน้ำหนักของนักกีฬาก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการแข่งขัน ดังนั้นกว่าจะก้าวขึ้นมาถึงคลาสสูงสุดพวกเขาต้องมีระเบียบวินัยในการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอยู่เสมอ เพราะในอดีตที่ผ่านมาเคยมีนักแข่งที่ไม่ได้ไปต่อในพรีเมียร์คลาสเนื่องจากมีรูปร่างที่ไม่เหมาะกับรถแข่งในคลาส MotoGP

บทความต่อไป Solivelyth จะชวนเพื่อนๆไปซอกแซกเรื่องอะไรในกริด MotoGP ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้