พลาดเหมือนรุกกี้! ฆอร์เก มาร์ติน ลั่นเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก!

Last updated: 3 มิ.ย. 2567  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลาดเหมือนรุกกี้! ฆอร์เก มาร์ติน ลั่นเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก!

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing โดน อิเนีย บาสเตียนินี แซงในรอบสุดท้ายศึก Italian Grand Prix 2024 เจ้าตัวลั่นเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก!

ฆอร์เก มาร์ติน ใช้เวลาอยู่ในอันดับที่ 2 เป็นส่วนใหญ่ในการแข่งขันเมนเรซสนามล่าสุดที่มูเจลโล เขาเกือบจะตาม เป็กโก้ บันญาญา ทันในช่วง 3 รอบสุดท้าย แต่นอกจากจะตามเป็กโก้ไม่ได้แล้วมาร์ตินยังโดน อิเนีย บาสเตียนินี กดเวลาขึ้นมาแซงในรอบสุดท้าย! แย่งอันดับ 2 จากมือเขาไปต่อหน้าต่อตา นอกจากจะเสียตำแหน่งแล้วยังเสียคะแนนสะสมในการชิงแชมป์โลกด้วย

"มันเป็นเรซที่น่าสนใจ มองจากภายนอกตอนนี้ผมค่อนข้างจะแฮปปี้ หลังจากหงุดหงิดมากๆกับการขี่ในรอบสุดท้าย แต่ว่าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นผมก็หวังแค่โพเดียมอยู่แล้ว"

"เมื่อวานผมต้องดิ้นรนอย่างหนักและกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติ วันนี้เราทำได้ดีขึ้นมากๆจากเมื่อวาน เมื่อการแข่งขันเหลืออีก 3 รอบ ผมก็ขยับเข้าใกล้เป็กโก้ เราแข่งขันกันอยู่เสมอและผมก็จบบนโพเดียมทุกสนาม สนามนี้มันเป็นชื่อของเป็กโก้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีแล้ว การขี่ได้ใกล้เคียงกับเขามันก็ดีมากๆแล้ว"

ฆอร์เก มาร์ติน โดนทีมเมทของเป็กโก้แซงในรอบสุดท้าย เมื่อถูกถามว่าครั้งล่าสุดที่เขาพลาดในรอบสุดท้ายเกิดขึ้นตอนไหน ไปดูคำตอบของผู้นำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกกันเลย

"ผมจำไม่ได้แล้วครับ คุณพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ที่คุณมีและวันนี้ผมมีประสบการณ์ที่แย่มากๆในโค้งสุดท้าย"

"เชื่อผมเถอะ เหตุการณ์แบบนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต ผมคิดว่านักแข่งที่ดีคือนักแข่งที่พัฒนาตัวเองจากความผิดพลาด"

"วันนี้มันคือความผิดพลาดโง่ๆเหมือนรุกกี้เลย ปีหน้าเมื่อเราแข่งมาถึงรอบสุดท้ายที่มูเจลโลผมจะอยู่บนแถบสีขาวเสมอ(ไม่เปิดช่องให้แซง)"

ฆอร์เก มาร์ติน ออกจากมูเจลโลด้วยคะแนนที่นำ เป็กโก้ บันญาญา 18 แต้ม สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้