'มาร์ก มาร์เกซ' มีความเร็วที่มูเจลโลแต่ 'อิเนีย บาสเตียนินี' เหมือนจรวด!

Last updated: 4 มิ.ย. 2567  |  210 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' มีความเร็วที่มูเจลโลแต่ 'อิเนีย บาสเตียนินี' เหมือนจรวด!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP มีความเร็วในการแข่งขัน Italian Grand Prix เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่ อิเนีย บาสเตียนินี เหมือนจรวด!

มาร์ก มาร์เกซ ใช้เวลาอยู่ในอันดับที่ 4 เป็นส่วนใหญ่ในการแข่งขันเมนเรซสนามล่าสุดที่มูเจลโล ก่อนจะขยับแซง อิเนีย บาสเตียนินี ในรอบที่ 18 แต่บาสเตียนินีไม่ปล่อยให้มาร์เกซหนีไปไกล เขาพยายามเกาะติดแล้วแซงกลับในรอบที่ 22 ดูเหมือนอันดับ 3 จะยังไม่พอสำหรับนักบิดอิตาเลียน เขากดเวลาไล่แซง ฆอร์เก มาร์ติน ต่อในรอบสุดท้าย! คว้าอันดับ 2 ในโฮมกรังด์ปรีซ์และเฉลิมฉลองโพเดียมกับแฟนๆที่สนามบ้านเกิด

"วันนี้เรามีความเร็ว เรามีสปีดที่ดี ผมพยายามอยู่เสมอและขยับเข้าใกล้ผู้นำ เป็กโก้ , มาร์ติน และ บาสเตียนินี แต่เกือบทั้งหมดของการแข่งขันผมขึ้นไม่ได้เพราะติดอยู่ข้างหลังบาสเตียนินี"

"ผมลองแซงเขาด้วยวิธีต่างๆ ผมลองเปิดช่องว่าง กลับมาเริ่มใหม่และลองคอนโทรลแรงดันล้อหน้า แต่มันเป็นไปไม่ได้ จากนั้นเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 5 รอบ ผมมีโอกาสเล็กน้อยในการแซงเขาที่โค้งแรก"

"พอแซงได้ผมก็บอกตัวเองว่า โอเค ถึงเวลาไล่ตามมาร์ตินแล้ว เราตามเขาทันแล้วแต่สองรอบสุดท้ายบาสเตียนินีเหมือนจรวด! เขาเร็วสุดๆไปเลย"

ในระหว่างการแข่งขันที่มูเจลโลดูเหมือนว่ารถแข่งของ มาร์ก มาร์เกซ จะปล่อยควันออกมาเมื่อถึงโค้งสุดท้าย มีความเป็นไปได้ว่าควันอาจเกิดจากการเสียดสีของอุปกรณ์ในรถแข่งของเขา

"มันไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับผม บางทีมันอาจจะมีผลกระทบกับยางเล็กน้อย แต่มันอยู่ภายใต้การควบคุมของเรา มันเป็นแค่ควันทั่วไป Ducati กำลังแก้ไขอยู่ครับ"

อันดับ 4 ที่มูเจลโลไม่ใช่ผลการแข่งขันที่แย่เลยสำหรับ มาร์ก มาร์เกซ เขายังรักษาอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพไว้ได้ด้วย 136 แต้ม ตาม ฟรานเชสโก บันญาญา 17 แต้ม และตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน 35 แต้ม

MotoGP 2024 สนามที่ 8 จะไประเบิดความมันส์กันที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้