หากต้องเลือกระหว่าง APRILIA และ KTM 'อิเนีย บาสเตียนินี' จะเลือกทีมไหน?

Last updated: 1 มิ.ย. 2567  |  228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากต้องเลือกระหว่าง APRILIA และ KTM 'อิเนีย บาสเตียนินี' จะเลือกทีมไหน?

หาก อิเนีย บาสเตียนินี พลาดที่นั่งทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาล 2025 มีโอกาสที่เขาจะเลือก APRILIA หรือ KTM มากกว่ากัน?

อิเนีย บาสเตียนินี เป็นหนึ่งในคู่แข่งของ ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ สำหรับการชิงที่นั่งทีมโรงงาน Ducati ในฤดูกาลหน้า แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้คู่ชิงจะเป็นมาร์ตินและมาร์เกซ

"มันยุ่งเหยิงมาก มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เรซแรกเลย มันไม่ใช่ปัญหาแต่บางครั้งคุณจะโดนถามแต่เรื่องอนาคตแล้วผมก็จะคิดว่า 'ว้าว ถามอีกแล้ว ถามอีกแล้ว ถามอีกแล้ว' แต่มันก็เป็นเรื่องปกติครับ"

"ผม , มาร์ก และ ฆอร์เก เราต่างเป็นนักแข่งที่อยู่ในอันดับท็อป 4 แต่ตอนนี้ฆอร์เกเขาดีกว่าถ้าเทียบกับคนอื่น เราเห็นมาหลายครั้งแล้ว"

"มาร์กเก่งตอนแข่ง ในรอบแรกเขาแข็งแกร่งที่สุด ส่วนผมก็มีความสม่ำเสมอนะแต่ไม่ได้ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาในตอนนี้ ตัวเลือกของ Ducati มันซับซ้อนมากแต่หลังจบการแข่งขันเรซนี้เราก็จะได้รู้กันแล้ว และเราก็จะได้มีความสุขสักที(หยุดข่าวลือ)"

สมมติว่า อิเนีย บาสเตียนินี พลาดที่นั่งทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาลหน้า เขาก็ยังตกเป็นเป้าหมายของทีม Aprilia อาจจะรวมถึงที่นั่งในทีม GASGAS Tech3 ของ KTM ด้วย เขาชอบทีมไหนมากกว่ากัน?

"ผมมีทีมที่ชอบมากกว่าแล้วแต่มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะผมต้องเข้าใจสถานการณ์ต่างๆหลังจบมูเจลโล หลังการตัดสินใจของ Ducati ก่อน"

"ผมมีเวลา 3 วีค(ก่อนการแข่งขันสนามต่อไป) เพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผม แต่ตอนนี้ผมขอคิดถึงเรื่องอื่นก่อน เช่น ทำไมความเร็วของผมที่บาร์เซโลนาถึงไม่ดี"

สุดสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นโฮมกรังด์ปรีซ์ของนักบิดอิตาเลียนหลายๆคนในกริด MotoGP 2024 หนึ่งในนั้นคือ อิเนีย บาสเตียนินี ที่ยังไม่เคยจบการแข่งขันบนโพเดียมเลยในสนามแห่งนี้

"มันเป็นหนึ่งในสนามโปรดของผม ผมพยายามจบบนโพเดียมมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วแต่ยังไม่สำเร็จสักที ปีนี้ผมพร้อมแล้วครับ และหวังว่าผมจะโชคดีขึ้นอีกนิดเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่ผ่านๆมา"

มาดูกันว่า อิเนีย บาสเตียนินี จะจบบนโพเดียมที่มูเจลโลครั้งแรกได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้