มาร์โก เบซเซคกี ไม่เสียใจหลุดตัวเลือกทีมโรงงาน DUCATI

Last updated: 30 พ.ค. 2567  |  216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี ไม่เสียใจหลุดตัวเลือกทีมโรงงาน DUCATI

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ไม่เสียใจที่ไม่มีชื่อในตัวเลือกของทีมโรงงาน DUCATI ในฤดูกาล 2025

เบซเซคกีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว เขาชนะการแข่งขันที่อาร์เจนตินา , ฝรั่งเศส และ อินเดีย นักบิดอิตาเลียนจบซีซั่น 2023 ที่อันดับ 3 เป็นรองแค่ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน แต่ผลงานของเขาในฤดูกาลนี้แย่กว่าปีที่ผ่านมา หลัง MotoGP 2024 จบไป 6 สนาม เบซเซคกีเพิ่งจบอันดับบนโพเดียมได้แค่เรซเดียวเท่านั้นที่เฆเรซ

เบซเซคกีคิดว่าฟอร์มการแข่งของเขาในปี 2023 คู่ควรกับการเป็นคู่แข่งชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati แต่ยอมรับว่า ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ ทำได้ดีกว่าในตอนนี้

"ผมไม่เสียใจครับ เพราะตอนนี้พวกเขาสมควรได้รับโอกาสนั้นมากกว่าผม มันเป็นเรื่องปกติ"  

"แน่นอนว่าผมได้โชว์ผลงานดีๆในฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นผมสมควรได้รับที่นั่งในทีมโรงงานด้วย แต่ ณ เวลานี้มันเป็นเรื่องปกติที่ Ducati จะให้ความสนใจพวกเขา ผมไม่โทษใครเลยครับ"

"เป้าหมายของผมในตอนนี้คือกลับไปแข็งแกร่งอีกครั้ง หากผมทำได้ผมก็จะมีโอกาสในการมองหาเก้าอี้ทีมโรงงานมากขึ้น ซึ่งมันเป็นเป้าหมายของนักบิด MotoGP ทุกคนอยู่แล้ว"

แม้ความฝันของเบซเซคกีคือการเป็นนักบิดของทีมโรงงานแต่เขาคิดว่าตอนนี้รถแข่งของ Ducati ได้เปรียบคู่แข่งแบรนด์อื่น ดังนั้นเขาจะพิจารณาว่าดีกว่าหรือไม่หากเขาเลือกอยู่กับทีมรองแต่มีรถแข่งของ Ducati

"แน่นอนว่าผมมีความทะเยอทะยานที่จะได้อยู่ในทีมโรงงาน เป็นนักบิดทีมโรงงานแต่ผมก็อยากแข่งขันเพื่อมีเรซที่ดีด้วย ดังนั้นหากผมต้องออกจากทีมของผมในตอนนี้เพื่อไปอยู่กับทีมที่มีแพ็กเกจด้อยกว่า ไม่รู้สิ Ducati มีการแข่งขันสูงอยู่แล้วแม้จะไม่ใช่รถของทีมโรงงานก็ตาม"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ผลงานในโฮมเรซของ มาร์โก เบซเซคกี จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้