ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำงานหนักแต่ยังตาม GP24 หนึ่งก้าว

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำงานหนักแต่ยังตาม GP24 หนึ่งก้าว

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ทำงานหนักแต่ Desmosedici GP23 ของเขายังตาม Desmosedici GP24 หนึ่งก้าว

ดิกเจียจบการแข่งขันที่อันดับ 5 ในศึก Catalan Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการจบการแข่งขันในอันดับท็อป 5 ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาปิดจ็อบที่ 10 อันดับแรกได้ทุกสนาม

ดิกเจียสตาร์ทจากกริดที่ 6 แต่ออกตัวได้ไม่ดีร่วงลงไปถึงอันดับ 11 ในรอบแรก อย่างไรก็ตามนักบิดอิตาเลียนมีความเร็วพอที่จะค่อยๆขยับแซงคู่แข่งขึ้นไปข้างหน้าจนสามารถแซง ราอูล เฟอร์นันเดซ ได้ในรอบสุดท้าย

"ผมค่อนข้างมีความคงเส้นคงวาในพาร์ทแรกของการแข่งขันชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้"

"ผมต้องการมากกว่านี้แต่วันนี้ผมก็มีความสุขแล้ว เรามีปัญหาเล็กน้อยไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร เราต้องปรับปรุงใน 2 รอบแรกของการแข่งขันเพราะมันเป็นช่วงที่เราเสียหายมากที่สุดเพราะผมไม่รู้สึกว่าผมพร้อมกับสภาพยางตอนนั้น"

"ผมไม่สามารถพุชได้อย่างที่ผมต้องการและผมเสียไปหลายอันดับ เราต้องแก้ไขจุดนี้เพราะความเร็วของผมดีอยู่แล้ว และผมสามารถเรียกตำแหน่งกลับมาได้หลายอันดับเมื่อจบเรซ"

"โดยรวมแล้วเราทำได้ดีเราแค่ต้องปรับในรอบแรกๆ หลังจากจบในอันดับท็อป 5 ได้แล้วต่อไปก็จะเป็นการชิงอันดับบนโพเดียม เราอยู่ไม่ไกลจากโพเดียมแล้ว"

หนึ่งในจุดแข็งของดิกเจียสำหรับการแข่งขันที่กาตาลุญญาคือการเบรก

"ในการเบรก ผมทำได้ดีมาโดยตลอดแต่ผมก็ต้องบริหารจัดการการใช้ยางเหมือนกันนะ ผมสามารถขี่ในไลน์ที่แตกต่างกันได้ ดังนั้นผมสามารถแซงได้ทุกที่"

"นั่นคือข้อดีของผมและผมไม่เคยยอมแพ้ด้วย ผมตามเฟอร์นันเดซ 1 วินาทีในรอบสุดท้ายและผมก็ตัดสินใจแซงเขา"

Ducati กวาดโพเดียมทั้ง 3 อันดับในกาตาลุญญา อันดับ 1 และ 2 เป็นเครื่องยนต์ Desmosedici GP24 ของ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ส่วนอันดับ 3 เป็น Desmosedici GP23 ของ มาร์ก มาร์เกซ ซึ่งดิกเจียคิดว่าความแตกต่างของเครื่องยนต์เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะได้

"การจบในอันดับท็อป 5 ครั้งแรกของปีจะทำให้คุณมีความมั่นใจและมันยังหมายความว่าคุณกำลังทำได้ดีด้วย และคุณอยู่ไม่ไกลจากตัวท็อปแล้ว แน่นอนว่า GP24 นำหน้าเราอยู่หนึ่งก้าว เรากำลังทำงานหนักแต่มันก็ยากที่จะเป็นเหมือนพวกเขา"

 สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน Italian Grand Prix 2024 ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ผลงานในโฮมเรซของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้