'มาร์เกซ' รับก็อปปี้ 'เป็กโก้' ใน Catalan Grand Prix 2024

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' รับก็อปปี้ 'เป็กโก้' ใน Catalan Grand Prix 2024

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ยอมรับว่าก็อปปี้ข้อมูลของ เป็กโก้ บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าการแชร์ข้อมูลของนักบิด Ducati ทั้ง 8 คันเป็นเรื่องปกติ หากใครมีปัญหาหรือกำลังดิ้นรนตรงจุดไหนสามารถดูข้อมูลหรือเรียนรู้จากคนที่ทำได้ดีกว่าได้เลย

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ทจากกริด 14 ที่กาตาลุญญาแต่แชมป์โลก 8 สมัยทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เขาจบการแข่งขันกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์ที่อันดับ 3 

"มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดเมื่อคุณแข่งด้วยรถคันนี้เป็นปีแรก ทุกสนามคุณสามารถเช็คได้ว่าพวกเขาขี่ยังไงในปีที่แล้วแต่สไตล์การขี่ของคุณมันต่างออกไป"

"เมื่อเราสตาร์ทและมีปัญหาบางอย่างเราจะช้าเสมอ ในเช้าวันเสาร์ผมลองบางอย่างที่ช่วยให้ผมขยับเข้าใกล้นักบิด Ducati คนอื่นๆ"

"มันสำคัญที่ต้องจบบนโพเดียมที่มอนท์เมโลเพราะมันเป็นหนึ่งในสนามที่ยากที่สุด"

แม้จะผ่านการแข่งขันสปรินท์เรซวันเสาร์ไปแล้วแต่การวิเคราะห์และใช้ข้อมูลของเป็กโก้ช่วยให้มาร์เกซได้เปรียบในการแข่งขันฟูลเรซวันอาทิตย์ อะไรทำให้เขาเลือกใช้ยางซอฟท์และสามารถจบการแข่งขันได้ซึ่งต่างจากนักบิดส่วนใหญ่ที่ใช้ยางมีเดียม

"ดูข้อมูลเมื่อวานของเป็กโก้ครับ เขาใช้ยางได้ดีขึ้นในวันเสาร์ เมื่อคุณมีนักแข่งที่เร็วอยู่แล้วคุณก็สามารถก็อปปี้เขาได้ แค่นั้นเลยครับ"

"ผมรู้ว่าโค้งขวายาวเป็นหนึ่งในจุดอ่อนของผมเพราะผมจะใช้พื้นที่ในมุมเยอะมากแต่ผมคุ้นเคยกับการขี่แบบนี้ที่ Honda มา 10 ปีและมันเปลี่ยนค่อนข้างยาก"

"ผมกำลังพยายามอยู่แต่การเปลี่ยนแปลงมันค่อนข้างยากแต่ตอนนี้ผมเข้าใจสไตล์การขี่ของฆอร์เก เข้าใจสไตล์การขี่ของเป็กโก้ และผมพยายามก็อปปี้สิ่งที่ดีที่สุดจากพวกเขา"

"แน่นอนว่าพวกเขามีประสบการณ์ 4 หรือ 5 ปีกับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ เป็กโก้เป็นแชมป์ MotoGP 2 สมัยและเขาขี่ได้อย่างเพอร์เฟคต์ ดังนั้นในทุกๆสนามผมจึงได้เรียนรู้บางอย่างครับ"

สุดสัปดาห์นี้ MotoGP 2024 สนามที่ 7 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี หนึ่งในสนามที่ยากที่สุดสำหรับ มาร์ก มาร์เกซ 

"มูเจลโจไม่ใช่สนามที่ดีที่สุดที่จะคว้าชัยชนะ ผมคิดว่าเป็กโก้จะขี่ได้เร็วมากๆในโค้งยาวที่นั่น นั่นคือหนึ่งในจุดแข็งของเขา แต่ผมไม่เครียดนะ ไม่แพนิคด้วย ผมมีความสุขและสนุกดีครับ"

"ครึ่งหลังฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง หวังว่าผมจะได้เตรียมความพร้อมกับรถคันนี้มากกว่านี้ แต่มันคือเรื่องจริงที่พวกเขาก็จะคอนโทรล GP24 ได้ดีขึ้น แล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผมที่ได้ต่อสู้กับพวกเขา 2 คน"

Italian Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้