มาร์เกซ รับต้องควอลิฟายให้ดีกว่านี้หากอยากสู้กับเป็กโก้และมาร์ติน

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์เกซ รับต้องควอลิฟายให้ดีกว่านี้หากอยากสู้กับเป็กโก้และมาร์ติน

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ยอมรับว่าเขาต้องทำอันดับในรอบควอลิฟายให้ดีกว่านี้หากอยากสู้กับ เป็กโก้ บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ทจากกริด 13 และจบการแข่งขันที่อันดับ 2 ทั้ง 2 เรซที่เลอมังส์ ส่วนในสนามล่าสุดอย่างกาตาลุญญาเขาสตาร์ทจากกริด 14 จบการแข่งขันที่อันดับ 2 ในรอบสปรินท์เรซและจบที่อันดับ 3 ในรอบฟูลเรซ ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นนักบิดบนโพเดียมที่มาจากกริดสตาร์ทหลัง 4 แถวแรก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเขาคือ มาร์ก มาร์เกซ 

หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 4 เรซล่าสุด ตอนนี้เขาคิดว่าตัวเองเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกหรือยัง?

"ถ้าผมอยากผลักดันตัวเองให้ไปถึงแชมป์โลก ผมต้องสตาร์ทจาก 2 แถวแรกเหมือนพวกเขา(เป็กโก้และมาร์ติน) มันคือหนึ่งในเป้าหมายของผมแต่มันคือเรื่องจริงที่พวกเขามีอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้น ผมทำได้ดีในบางสนามแต่พวกเขาเร็วทุกสนามเลย"

มาร์ก มาร์เกซ จบบนโพเดียมในฟูลเรซ 3 สนามล่าสุดแต่แชมป์โลก 8 สมัยคิดว่าโพเดียมที่กาตาลุญญาคือโพเดียมที่ดีที่สุด

"ใช่ครับ ที่เฆเรซผมมีความเร็วที่จะชนะได้แต่ผมไม่มีความมั่นใจ ที่เลอมังส์ผมก็มีความเร็วที่จะชนะได้เช่นกันนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงตามพวกเขาทัน แต่ที่นี่ผมไม่มีความเร็วมากพอที่จะทำเช่นนั้น ผมมีความเร็วอยู่ในอันดับท็อป 5 เท่านั้นแล้วยิ่งสตาร์ทจากกริดที่ 14 ยิ่งแย่เข้าไปอีกแต่ผมแค่พยายามมีสมาธิและพยายามแซงคู่แข่งโดยไม่ให้เสียเวลามากนัก"

"ผมก้าวไปทีละสเต็ปและแล้วก็ขึ้นมาถึงอันดับ 5 แต่ผมไม่รู้เลยว่าผมจะได้ชิงอันดับ 3 ในรอบสุดท้ายเพราะผมโฟกัสที่นักแข่งเท่านั้น"

"ผมมีความสุขมากๆที่จบอันดับ 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสตาร์ทจากกริด 14 แต่ถ้าคุณอยากสู้กับพวกเขา 2 คน เราจำเป็นต้องทำอันดับในรอบควอลิฟายให้ดีกว่านี้"

Catalan Grand Prix 2024 จบลงด้วยชัยชนะของ เป็กโก้ บันญาญา ที่พลิกแซง ฆอร์เก มาร์ติน ช่วงท้ายเรซ และ มาร์ก มาร์เกซ แซง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ขึ้นโพเดียมในโฮมเรซ

MotoGP 2024 สนามที่ 7 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ มาดูกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะทำผลงานในรอบควอลิฟายได้ดีขึ้นหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้