ราอูล เฟอร์นันเดซ เสียน้ำตาหลังขึ้นนำครั้งแรกแล้วพลาดล้ม!

Last updated: 26 พ.ค. 2567  |  374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราอูล เฟอร์นันเดซ เสียน้ำตาหลังขึ้นนำครั้งแรกแล้วพลาดล้ม!

ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิดดาวรุ่งจากทีม Trackhouse Racing ยอมรับว่าเขาเสียน้ำตาหลังมีโอกาสขึ้นนำครั้งแรกในการแข่งขันสปรินท์เรซที่กาตาลุญญาแล้วพลาดล้ม!

ราอูล เฟอร์นันเดซ ก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 ในคลาส MotoGP แต่เขายังไม่เคยเป็นผู้นำในการแข่งขันเลย การขึ้นนำในเรซนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักบิดชาวสแปนิชคนนี้ เฟอร์นันเดซสตาร์ทจากกริดที่ 3 ออกตัวได้ดีรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้ในรอบแรกก่อนจะค่อยๆขยับแซงขึ้นไปเป็นผู้นำในรอบที่ 3 เฟอร์นันเดซพยายามยืดระยะห่างจากคู่แข่งที่ตามมาข้างหลังขณะเดียวกันทีมงาน Trackhouse ก็ส่งสัญญาณไปยังแดชบอร์ดเพื่อแจ้งในเขาเปลี่ยนเซ็ตติ้งเป็น Mapping 2 แต่หลังจากนั้นไม่นานนักบิดหมายเลข 25 ก็ล้มในโค้งที่ 10 ! จาก 12 คะแนนที่อยู่ในมือของเขาเหลือเพียง 0 คะแนน และต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน

"ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้วแต่ตอนกลับถึงบ็อกซ์ผมร้องไห้เหมือนเด็กเลย"

"ผมอยากขอโทษทีมงานกับความผิดพลาดโง่ๆของผม วันนี้ผมรู้สึกขี่ได้อย่างสบายใจสุดๆและรู้สึกเหมือนผมสามารถคอนโทรลทุกอย่างได้ ผมคิดว่าการล้มในครั้งนี้คือความผิดพลาดครับ"

"ผมพยายามชดเชยความผิดพลาดจากโค้งก่อนหน้านั้น แต่สุดท้ายผมก็ได้สนุกไปกับมัน มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการแต่เราล้มขณะที่เราเป็นผู้นำอยู่นะ ดังนั้นผมคิดว่าเราทำได้ดีแล้ว และผมก็รู้สึกสบายใจในแต่ละวัน วันนี้ผมรู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับรถมอเตอร์ไซค์และ Aprilia ก็ให้การช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี"

ผลงานของเฟอร์นันเดซในรอบควอลิฟายและสปรินท์สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายๆคน 

"เราปรับเซ็ตอัพกันเล็กน้อยแต่สิ่งสำคัญคือเราเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครับ ผมพยายามเปลี่ยนสไตล์การขี่เล็กน้อยในสนามนี้เพราะมันไม่ง่ายเลย วันนี้ผมขี่ได้อย่างที่ผมต้องการและไม่จำเป็นต้องทำอะไรอีกแล้วครับ"

ราอูล เฟอร์นันเดซ ไม่ใช่นักบิดคนเดียวที่โยนชัยชนะทิ้งไป แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing และ เป็กโก้ บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo ก็พลาดล้มขณะเป็นผู้นำเช่นกัน

"ผมมีความสุขกับความเร็วมากกว่าเสียใจจากการล้ม มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม เราเห็นเป็กโก้และแบรดล้มด้วย พวกเขามีประสบการณ์สูงมากและเคยคว้าชัยชนะมาแล้วหลายครั้ง เป็กโก้เป็นถึงแชมป์โลกและพวกเขาก็ล้ม มันไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะแต่มันคือความจริง มันไม่ใช่การแข่งขันที่ง่ายเลยแต่เรามาถูกทางแล้วครับ"

การแข่งขันในรอบฟูลเรซศึก Gran Premi Monster Energy de Catalunya 2024 ที่กาตาลุญญา ประเทศสเปน จะมีขึ้นในวันนี้เวลา 19:00 น. ห้ามพลาด! ผลงานในโฮมเรซของ ราอูล เฟอร์นันเดซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้