บีญาเลสวาดฝัน Aprilia คว้าชัยกาตาลุญญาอีกครั้ง แต่อย่าคาดหวังมากเกินไป!

Last updated: 24 พ.ค. 2567  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีญาเลสวาดฝัน Aprilia คว้าชัยกาตาลุญญาอีกครั้ง แต่อย่าคาดหวังมากเกินไป!

'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส ยอมรับว่าการพา Aprilia คว้าชัยชนะที่กาตาลุญญาอีกครั้งคือความฝันของเขาแต่ Aprilia ต้องฉลาดพอที่จะไม่คาดหวังมากเกินไป!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส สร้างประวัติศาสตร์ให้กับแบรนด์ Aprilia ด้วยการจบที่อันดับ 1 และ 2 ในเรซเดียวกันครั้งแรกที่กาตาลุญญาฤดูกาลที่แล้ว แน่นอนว่าการที่พวกเขาจะทำผลงานให้ออกมายอดเยี่ยมเช่นนั้นอีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย

กาตาลุญญาคือสนามที่ Aprilia จะกลับไปยังตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียม ?

"ไม่รู้ครับ แน่นอนว่ามันคือความฝัน แต่เราก็ไม่รู้เหมือนกัน มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงการชิงชัยชนะรายการนี้เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้"

"ยางต่างจากเดิมเล็กน้อย มันเป็นเทคโนโลยีใหม่ เราไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงในมอนท์เมโล ดังนั้นเราต้องฉลาดพอที่จะไม่คาดหวังกับตัวเองมากไป"

"หากเราทำได้ดีในวันศุกร์เราถึงจะคาดหวังกับมันและเราจะเลือกได้ทุกอย่าง ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าที่นั่นจะเป็นยังไง เดือนพฤษภาคมที่มอนท์เมโลบางทีอาจจะมีฝนตกหนักก็ได้ แล้วมาดูกัน"

Catalan Grand Prix 2023 จัดการแข่งขันในช่วงต้นเดือนกันยายน ส่วนการแข่งขันในปีนี้ถูกย้ายมาจัดในเดือนพฤษภาคมจึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์กับสภาพอากาศที่มอนท์เมโล

หลังคว้าชัยชนะที่ออสติน บีญาเลสยังไม่จบการแข่งขันสูงกว่าอันดับ 5 เลยใน 2 สนามล่าสุด Aprilia ต้องทำอะไรเพิ่มเติมไหมเพื่อให้ประสบความสำเร็จอีกครั้งที่กาตาลุญญา?

"เป็นคำถามที่ดี ผมปรารถนาจะก้าวไปยังสเต็ปต่อไปที่กาตาลุญญา แน่นอนว่าความคาดหวังจะสูงมากเมื่อเราไปที่มอนท์เมโล เราต้องระมัดระวังและต้องพิจารณาด้วยว่าบางที Ducati อาจจะพัฒนาไปไกลแล้ว"

Catalan Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 24 - 26 พฤษภาคมนี้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส จะพาแบรนด์ Aprilia จบที่อันดับ 1 และ 2 บนโพเดียมได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้