มาร์เกซ หรือ มาร์ติน ? เมื่อนักบิด MotoGP ต้องเลือกทีมเมทให้เป็กโก้พวกเขาจะเลือกใคร ?

Last updated: 14 พ.ค. 2567  |  509 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์เกซ หรือ มาร์ติน ? เมื่อนักบิด MotoGP ต้องเลือกทีมเมทให้เป็กโก้พวกเขาจะเลือกใคร ?

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ต่อสัญญากับ Ducati ออกไป 2 ปี แต่ตอนนี้แบรนด์อิตาลียังไม่ตัดสินใจเลือกนักบิดคนที่ 2 สำหรับทีม Ducati Lenovo ใน MotoGP 2025 มาดูกันว่าเมื่อนักบิด MotoGP ต้องเลือกทีมเมทให้เป็กโก้พวกเขาจะเลือกใคร ?

แม้ผู้ท้าชิงจะมี 3 คน ได้แก่ อิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของที่นั่งทีม Ducati Lenovo คนปัจจุบัน , ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing และ มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP แต่หลายคนคาดกันว่าตัวเต็ง ณ ตอนนี้มี 2 คน คือ มาร์เกซและมาร์ติน

ฟาบิโอ กวาตาราโร(Monster Energy Yamaha MotoGP) : "มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าผมตัดสินใจเลือกใคร แต่มันชัดเจนว่ามาร์ตินเป็นนักบิดที่เร็วที่สุด มาร์กใช้รถรุ่นปีที่แล้วแต่เขาโชว์ให้เห็นแล้วว่าเขาเร็วมากๆ บาสเตียนินีก็เร็วมากเช่นกัน ผมรู้สึกโชคดีจริงๆที่ไม่ต้องเป็นคนตัดสินใจเลือก" 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร(Aprilia Racing) "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นถึงยังไม่มีหมายเลข 89(มาร์ติน) เขาต้องทำอะไรอีก เขาชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วทั้งๆที่อยู่ทีมรอง ไม่เคยมีใครทำได้แบบนั้นมาก่อน เขาเป็นคนที่เร็วที่สุดในสนามและทุกคนก็พูดกันแบบนั้น สำหรับผมมันชัดเจนมาก"

ลูก้า มารินี(Repsol Honda) "ผมเลือก มาร์ก มาร์เกซ"

มิเกล โอลิเวรา(Trackhouse Racing) "การมีแชมป์โลก 8 สมัย(มาร์เกซ)จับคู่กับแชมป์ MotoGP 2 สมัย เป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่งเลยทีเดียว นั่นคือคนที่ผมเลือก"

เปโดร อคอสต้า(Red Bull GasGas Tech3) "แน่นอนว่าต้องเป็นมาร์ติน เขาสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและเขาเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกด้วย"

โยฮันน์ ซาร์โก(LCR Honda) "ผมจะบอกว่าบาสเตียนินีอยู่ในทีมนั้นได้นะ สำหรับผม ทีมที่มีคนอิตาเลียน 100% ใน Ducati มันสมเหตุสมผล"

มาเวริค บีญาเลส(Aprilia Racing) "ผมเอง! ล้อเล่นครับ (การตัดสินใจ)มันไม่ใช่หน้าที่ของผม"

ฆวน เมียร์(Repsol Honda) "ในทางการเมือง ตอนนี้พวกเขามีงานใหญ่ที่ต้องตัดสินใจว่าคนที่เลือกมาจะทำอะไรให้พวกเขา แต่ผมจะไม่เป็นคนเลือก"

แจ็ค มิลเลอร์(Red Bull KTM Factory Racing) "คุณมี 3 รายชื่ออยู่ในลิสต์ แต่ผมสามารถส่งเรซูเม่ของผมกลับไปที่ทีมนั้นได้นะ"

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse ยืนยันว่า Ducati จะตัดสินใจเลือกนักแข่งทีมแฟคทอรีในระหว่างการแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูลเจลโล ในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ สุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้ชนะในการชิงที่นั่งทีม Ducati Lenovo ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้