ฆอร์เก มาร์ติน : การชนะแชมป์โลกอย่างเป็กโก้และมาร์เกซคือเรื่องมหัศจรรย์!

Last updated: 13 พ.ค. 2567  |  288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : การชนะแชมป์โลกอย่างเป็กโก้และมาร์เกซคือเรื่องมหัศจรรย์!

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing คิดว่าการเอาชนะแชมป์โลกอย่าง เป็กโก้ บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ ในการแข่งขัน French Grand Prix คือเรื่องมหัศจรรย์!

แม้เจ้าของโพลโพซิชั่นอย่างมาร์ตินจะไม่ใช่นักบิดที่ออกตัวได้ดีที่สุดในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่เขาก็รักษาระยะห่างจากผู้นำอย่างเป็กโก้ไปจนถึงช่วงท้ายเรซและฮึดแซงใน 7 รอบสุดท้าย ไฮไลท์ของเรซนี้คือการต่อสู้ระหว่าง ฆอร์เก มาร์ติน , มาร์ก มาร์เกซ และ เป็กโก้ บันญาญา ในรอบสุดท้าย

"มันเป็นครั้งที่ 4 ที่ผมทำลายสถิติเวลาสนามนี้ ชนะในรอบสปรินท์วันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ มันไม่ง่ายและคุณต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ดี"

"ผมมีความสุขมาก ตอนมาถึงที่นี่เมื่อ 4 วันที่แล้วเรานั่งอยู่ที่นี่เมื่อวันพฤหัสบดี(แถลงข่าวก่อนเริ่มการแข่งขัน) ผมไม่ได้คาดหวังว่าผมจะทำผลงานได้แบบนี้ ผมแฮปปี้จริงๆครับ"

"ผมไม่ได้สตาร์ทได้ดีที่สุดแต่การขี่ตามเป็กโก้เป็นกลยุทธ์ที่ดีเพราะผมได้ศึกษาการขี่ของเขา ปล่อยให้การแข่งขันมันดำเนินต่อไปและพยายามรักษาอุณหภูมิยาง เพราะในสภาพอากาศที่เย็นแบบนี้บางทีมันอาจจะทำให้ยางดร็อปลงนิดหน่อย"

"ผมมีความมั่นใจเมื่อขี่ตามหลังเขา เมื่อการแข่งขันเหลืออีก 7 หรือ 8 รอบ ผมบอกตัวเองว่าถึงเวลาที่ต้องขยับแล้ว ผมลองแซงครั้งแรกแต่ไม่สำเร็จ ผมบานออกเล็กน้อยดังนั้นเขาจึงโจมตีผมกลับ แต่ครั้งที่ 2 ผมทำได้อย่างสมบูรณ์แบบครับ"

"5 รอบสุดท้ายมันยาวนานมาก ผมพยายามพุชและผมเหนื่อยนิดหน่อยเพราะการแข่งขันมันยาวนานมาก แรงลมมันเปลี่ยนจากเมื่อวานนิดหน่อย ดังนั้นมันจึงขี่ยากแต่ผมก็สามารถหนีห่างออกมาได้เล็กน้อย"

หลังจากมาร์ตินเซ็ตสถิติเวลาขึ้นมาใหม่ทั้งในรอบควอลิฟาย ทั้งชัยชนะในสปรินท์เรซ ชัยชนะในฟูลเรซ เป็นสารที่ส่งถึง Ducati ว่าใครคือเบอร์หนึ่งในสุดสัปดาห์นี้

"การทำสถิติในรอบควอลิฟาย การแข่งขันในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซมันยากมาก ผมบอกตัวเองว่าใครคือเบอร์หนึ่ง! สุดสัปดาห์นี้ผมคือเบอร์หนึ่งแน่นอน การเอาชนะมาร์กและเป็กโก้มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์"

"พวกเขาคือแชมป์โลกที่น่าทึ่ง ผมไม่ใช่แชมป์โลกในคลาส MotoGP ผมแฮปปี้มากๆที่ได้อยู่ในโพซิชั่นนี้ในวันนี้"

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 129 แต้ม นำ เป็กโก้ บันญาญา ถึง 38 แต้ม อีกไม่นาน Ducati ก็จะตัดสินใจเลือกนักบิดอีกคนที่จะมาแชร์การาจกับเป็กโก้ใน MotoGP 2025 แล้ว มาดูกันว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะได้เป็นทีมเมทคนใหม่ของ เป็กโก้ บันญาญา หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้