การเก็บชัยชนะทั้ง 2 เรซของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ไม่ง่าย! วันอาทิตย์เลอมังส์อาจมีฝน

Last updated: 12 พ.ค. 2567  |  211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเก็บชัยชนะทั้ง 2 เรซของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ไม่ง่าย! วันอาทิตย์เลอมังส์อาจมีฝน

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส เจ้าตัวหวังคว้าชัยชนะในรอบฟูลเรซวันอาทิตย์ด้วยแต่มันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

ฆอร์เก มาร์ติน ได้พูดถึงชัยชนะในรอบสปรินท์เรซของเขา

"มันเป็นเรซที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมสตาร์ทได้ดีมากและหลังจากนั้นผมก็พยายามพุชอย่างหนักเลย ผมใส่ความเร็วทั้งหมดของผมลงไปในสนามแข่ง แต่มาร์โก(เบซเซคกี)ค่อนข้างแข็งแกร่ง เขาพยายามรักษาระยะห่างระหว่างเราเอาไว้ ดังนั้นผมจึงต้องพุชมากหน่อย จากนั้นเขาก็ล้ม ผมจึงรักษาระยะห่างจากมาร์กไปจนจบการแข่งขัน การทำเวลาต่อรอบให้ได้แบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

การเก็บชัยชนะทั้ง 2 เรซในสุดสัปดาห์การแข่งขันของ ฆอร์เก มาร์ติน ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปที่บุรีรัมย์ในฤดูกาล 2023 นักบิดสแปนิชคว้าชัยชนะทั้งในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซที่ประเทศไทย 

"ผมคิดว่าเพซวันอาทิตย์จะไม่เหมือนวันเสาร์ เพราะความเร็ววันนี้ค่อนข้างดี ผมคงทำความเร็วเท่านี้ทั้ง 27 รอบไม่ได้ แต่ถ้าเราสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำได้เราก็จะแข่งขันได้อย่างแข็งแกร่งและเร็วมาก"

พยากรณ์อากาศเตือนว่าวันอาทิตย์นี้อาจมีฝนตกที่เลอมังส์ แน่นอนว่าเซ็ตติ้งที่นักบิดทุกคนใช้ในการแข่งขันบนแทร็กแห้งวันเสาร์จะใช้ไม่ได้ในแทร็กเปียกหากมีฝนตกตามพยากรณ์อากาศ ความเร็วเหนือชั้นที่มาร์ตินโชว์ให้เห็นในวันเสาร์ไม่ได้การันตีว่าเขาจะเก็บชัยชนะคนเดียวทั้ง 2 เรซอีกครั้ง

"เราต้องรู้พยากรณ์อากาศและเตรียมความพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พยายามขี่ให้จบและเก็บคะแนนครับ"

การเก็บ 12 แต้มเต็มในวันเสาร์ทำให้ตอนนี้ ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนนสะสมทะลุ 104 แต้มไปแล้ว! นำอันดับ 2 อย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ถึง 28 แต้ม มาดูกันว่าเขาจะสามารถคว้าชัยชนะในวันอาทิตย์ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้