ท็อปกันคัมแบ็ค! มาเวริค บีญาเลส คว้าชัย Red Bull Grand Prix of the Americas

Last updated: 15 เม.ย 2567  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท็อปกันคัมแบ็ค! มาเวริค บีญาเลส คว้าชัย Red Bull Grand Prix of the Americas

'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing คว้าชัยชนะรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas 2024 ที่ COTA สหรัฐอเมริกา 

เป็นเวลานานมากๆที่ท็อปกันไม่ชนะการแข่งขัน ชัยชนะครั้งล่าสุดของเขาต้องย้อนไปที่กาตาร์ปี 2021 ! เลยทีเดียว ชัยชนะในวันนี้เป็นชัยชนะกรังด์ปรีซ์ครั้งแรกของบีญาเลสกับทีม Aprilia ทำให้เขากลายเป็นนักบิดคนแรกในยุค MotoGP ที่ชนะการแข่งขันกรังด์ปรีซ์กับรถแข่ง 3 แบรนด์ Suzuki , Yamaha และ Aprilia

หลังจากคว้าโพลโพซิชั่นและคว้าชัยชนะในรอบสปรินท์ แฟนๆคิดว่าการแข่งขันเมนเรซวันนี้ก็คงจะเป็นเรื่องง่ายเช่นกัน แต่ไม่ใช่เลย! ถึงจะสตาร์ทจากตำแหน่งหน้าสุดแต่มีจังหวะชุลมุนในรอบแรกทำให้นักบิดหมายเลข 12 ร่วงลงไปถึงอันดับ 11 ! ถึงอันดับของเขาจะตกไปไกลแต่ความเร็วสนามนี้บีญาเลสไม่เป็นสองรองใครแน่นอน เขามุ่งมั่นขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆจนแซง เปโดร อคอสต้า ขึ้นนำในรอบที่ 13 และยืดระยะห่างจากอันดับสองไปไกล คัมแบ็คคว้าชัยในรอบหลายปี

 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 3

อันดับ 1. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing (41:09.503 นาที)

อันดับ 2. เปโดร อคอสต้า จากทีม Red Bull GasGas Tech3 (41:11.231 นาที)  

อันดับ 3. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo (41:12.206 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนแชมเปียนชิพหลังจบสนามที่ 3 ฆอร์เก มาร์ติน มี 80 แต้ม ยังคงเป็นผู้นำต่อไป อิเนีย บาสเตียนินี ขยับขึ้นอันดับ 2 มี 59 แต้ม และอันดับ 3 มาเวริค บีญาเลส มี 56 แต้ม

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 26 - 28 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้