ที่นั่งทีมโรงงาน DUCATI ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวของ มาร์ก มาร์เกซ

Last updated: 2 พ.ค. 2567  |  120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่นั่งทีมโรงงาน DUCATI ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวของ มาร์ก มาร์เกซ

ที่นั่งทีม Ducati Lenovo ในปี 2025 ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวของ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยที่จะหมดสัญญากับ Gresini Racing MotoGP ปลายปีนี้

Ducati Lenovo คอนเฟิร์มเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ไปแล้ว ดังนั้นพวกเขาจะมีเก้าอี้สำหรับนักบิดทีมโรงงานว่างแค่ 1 ที่เท่านั้นในตอนนี้ และคาดว่าแบรนด์อิตาลีจะสรุปไลน์อัพ MotoGP 2025 ระหว่างการแข่งขัน Italian GP ในเดือนมิถุนายนนี้

4 สนามแรกในศึก MotoGP 2024 ของ มาร์ก มาร์เกซ กับรถแข่งคันใหม่อย่าง Desmosedici GP23 นั้นถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ เขาเก็บไป 2 โพเดียมในสปรินท์เรซและ 1 โพเดียมในเมนเรซ ปัจจุบันมี 60 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางแชมเปียนชิพ สตาร์ชาวสแปนิชย้ำชัดว่าปีหน้าเขาต้องการรถแข่งของทีมโรงงานแต่ที่นั่งทีมโรงงาน DUCATI ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวของเขา

"สิ่งสำคัญคือเรากำลังจะมีผลการแข่งขันที่ดี จนถึงตอนนี้เรามีความเร็วนะแต่ยังไม่มีผลการแข่งที่ดี" มาร์ก มาร์เกซ ได้ต่อสู้ในแถวหน้าทุกสนามแต่น่าเสียดายที่เขามักจะมีอุบัติเหตุทั้งเกิดจากการพลาดล้มเองและปะทะกับคู่แข่ง ทำให้เขาไม่จบในอันดับที่ควรจะเป็น

"มาดูกันว่าที่เลอมังส์เราจะทำได้ไหม ผมพูดเสมอว่า ในสนามยิ่งคุณเร็วมากเท่าไหร่คุณก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นเท่านั้น"

"สิ่งสำคัญคือแผนของเราดำเนินการไปได้ด้วยดี และเมื่อมีผลงานที่ดีทีมโรงงานก็ติดต่อผมมา และได้มีการพูดคุยกันแล้ว"

"ด้านความคิด ผมค่อนข้างชัดเจนในสิ่งที่ผมต้องการ"

เมื่อถามว่าที่นั่งทีมโรงงาน Ducati ขึ้นอยู่กับเขาหรือไม่ ไปดูคำตอบกันเลย

"มันขึ้นอยู่กับทุกอย่างครับ แต่สิ่งสำคัญคือผมต้องชัดเจนและผมไม่ได้มีแค่ตัวเลือกเดียวครับ"

นอกจากจะเซ็นสัญญากับบันญาญา 2 ปีแล้ว Ducati ยังเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ สตาร์ในคลาส Moto2 ด้วย ส่วนผู้ท้าชิงเก้าอี้ทีมโรงงานยังมีอีก 2 คนคือ ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing และ อิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบัน ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะในสงครามนี้เชื่อว่าอีกไม่นาน Ducati จะประกาศอย่างเป็นทางการแน่นอน

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้