ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ พลาดโพเดียมออสเตรเลียเพราะ 'Engine Maps'

Last updated: 22 ต.ค. 2567  |  57 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ พลาดโพเดียมออสเตรเลียเพราะ 'Engine Maps'

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing เสียดายไม่มีโอกาสลุ้นโพเดียมที่ออสเตรเลียเพราะ 'Engine Maps'

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จบ Qatar Airways Australian Motorcycle Grand Prix ที่อันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้ 

"ผมมีความสุขมาก แต่พูดตามตรงว่าผมรู้สึกทั้งสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน เพราะผมทำการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม มันอาจเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดของเราในปีนี้ แต่ด้วยตำแหน่งสตาร์ท(ของเป็กโก้)ที่ดีกว่าและบางทีเราอาจจะได้ชิงโพเดียมกับเป็กโก้เพราะความเร็วของเราไม่ต่างกัน"

เป็กโก้ บันญาญา สตาร์ทจากกริดที่ 5 ส่วน ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ สตาร์ทจากกริดที่ 12 จบเรซเป็กโก้ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 3 ซึ่งเร็วกว่าดิกเจีย 2.897 วินาที

"เมื่อวานก็ด้วย ผมรู้สึกว่าผมมีจังหวะและระดับการแข่งขันที่จะทำผลงานได้ดี ผมแฮปปี้นะแต่ขณะเดียวกันผมก็อยากได้ถ้วยรางวัลด้วย ผมกลับบ้านโดยไม่มีถ้วยรางวัล มันทำให้ผมโมโห"

หลังจบการแข่งขันที่ออสเตรเลียดิกเจียจะมุ่งหน้าสู่การแข่งขันที่ประเทศไทยแต่หลังจบ PT Grand Prix of Thailand เขาต้องบินกลับอิตาลีเพื่อผ่าตัดไหล่ซ้ายและคาดว่าจะพลาดการแข่งขันใน 2 สนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้ การพลาดโพเดียมที่ออสเตรเลียจึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆสำหรับเขา

"เราวางแผนจะใช้ทุก Maps ที่เรามี แต่เมื่อผมเปลี่ยนไปใช้ Maps อื่น รถมันกลับช้าลง จริงๆแล้วมันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน Maps เลย ดังนั้นผมจึงกลับมาใช้ Maps ที่เหมาะสมรถมันจึงกลับมาทำงานได้ดีอีกครั้ง ผมสามารถสร้างจังหวะการแข่งขันของตัวเองได้ซึ่งผมรู้ดีว่าผมทำได้"

เรซนี้ดิกเจียใช้เวลาส่วนใหญ่แบทเทิลกับ อิเนีย บาสเตียนินี , มาเวริค บีญาเลส และแบรด บินเดอร์ แต่ไม่สามารถแซงพวกเขาได้แต่เมื่อกลับไปใช้ Engine Maps เดิม เขาก็แซงคู่แข่งทั้ง 3 คน และลดช่องว่างจากเป็กโก้เข้ามาเรื่อยๆแม้จะตามไม่ทันหลังจบ 27 รอบก็ตาม

"ช่วงท้ายเรซ ผมเร็วมากจริงๆ บางทีถ้าไม่เปลี่ยน Maps ผมอาจจะเร็วกว่านี้และอาจจะตามเป็กโก้ทันในตอนท้ายก็ได้"

"แต่เราต้องแอปปี้(กับอันดับ 4) เราต้องมองทุกอย่างในแง่ดี หลังได้รับบาดเจ็บเราก็ยังทำผลงานได้ดีที่สุดในปีนี้ หมายความว่าเรากลับมาอยู่ในระดับท็อปแม้ไหล่ของผมจะไม่พร้อม 100% ก็ตาม"

PT Grand Prix of Thailand ที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์จะเป็นสนามสุดท้ายของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่าเขาจะปิดซีซั่นได้ดีแค่ไหน 25  - 27 ตุลาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้