'เป็กโก้' เผยสิ่งที่ 'มาร์ติน' เปลี่ยนไปมากที่สุดใน MotoGP 2024

Last updated: 18 ต.ค. 2567  |  56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เผยสิ่งที่ 'มาร์ติน' เปลี่ยนไปมากที่สุดใน MotoGP 2024

เป็กโก้ บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยสิ่งที่ ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์คนปัจจุบันจากทีม Prima Pramac Racing เปลี่ยนไปมากที่สุดใน MotoGP 2024 

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่ 2 ที่ เป็กโก้ บันญาญา ได้ชิงแชมป์โลกกับ ฆอร์เก มาร์ติน อีกครั้ง หลังทั้งคู่ห้ำหั่นกันไปจนถึงสนามสุดท้ายในฤดูกาลที่แล้ว และเป็นเป็กโก้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2023 ไปครอง ส่วนฤดูกาลนี้มาร์ตินเป็นฝ่ายนำเป็กโก้ 10 คะแนน ก่อนศึกล่าแต้มใน 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2024 จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศออสเตรเลีย

ในฐานะนักแข่งเป็กโก้รู้สึกว่ามาร์ตินเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"ผมคิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุดเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วคือ เขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดีขึ้นมากๆเลยครับ"

"ในแง่ของคะแนน เขาอยู่ในอันดับต้นๆเสมอ เขาเป็นผู้นำเกือบตลอดการแข่งขันชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ยกเว้นแค่ที่กาตาร์ที่ผมชนะ(สนามแรก) จากนั้นที่ซัคเซนริงและออสเตรียผมก็นำแค่ไม่กี่แต้ม"

"เขาค่อนข้างสม่ำเสมอมากกว่าผม พวกเราทั้งคู่เจอกับสถานการณ์ที่โชคร้ายบ้าง เช่น การชนหรือรถแข่งมีปัญหา แต่สิ่งที่ผมคิดว่าเขาพัฒนาขึ้นคือเขารู้ว่าเขาสามารถชนะได้ เขารู้ว่าเขาเป็นคู่แข่งที่ดีได้ สิ่งนี้มันสร้างความแตกต่างเป็นอย่างมากครับ"

"แต่ในแง่ของสภาพจิตใจ ผมคิดว่าคุณจะไม่เข้าใจมันจนกว่าคุณจะมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์โลก"

ในแง่ของการรับมือกับความกดดันในช่วงท้ายฤดูกาล เป็กโก้ ปันญาญา ชนะ ฟาบิโอ กวาตาราโร และคว้าแชมป์โลกไปในปี 2022 ปีต่อมาเขาเอาชนะ ฆอร์เก มาร์ติน และครองแชมป์โลก 2 สมัยติด

"ผมคิดว่าผมเตรียมตัวมาดีกว่าปีที่แล้วเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ผมนอนไม่หลับและเป็นกังวล"

"ปีที่แล้วผมคิดว่าผมควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่เมื่อไปถึงบาเลนเซีย ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยเพราะผมนำอยู่ 21 คะแนน แต่ด้านจิตใจมันก็เหมือนเดิม เพราะคุณจะรู้สึกได้ถึงความกดดัน มันเป็นเรื่องปกติ และคุณก็ต้องต่อสู้กับความกดดันด้วย"

แชมป์โลกประจำฤดูกาล 2024 จะเป็นใคร เป็กโก้ บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้