แจ็ค มิลเลอร์ เคยร้องไห้เมื่อใครๆต่างก็บอกว่าอาชีพนักแข่ง MotoGP ของเขาใกล้จะจบลงแล้ว

Last updated: 17 ต.ค. 2567  |  78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ เคยร้องไห้เมื่อใครๆต่างก็บอกว่าอาชีพนักแข่ง MotoGP ของเขาใกล้จะจบลงแล้ว

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่วัย 29 ปี จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เสียที่นั่งให้กับ เปโดร อคอสต้า ในฤดูกาลหน้า เจ้าตัวยอมรับว่าเคยร้องไห้เมื่อมีคนบอกว่าอาชีพนักแข่ง MotoGP ของเขาใกล้จะจบลงแล้ว 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมามิลเลอร์ยอมรับว่าเขาร้องไห้เพราะใครๆต่างก็พูดว่าดูเหมือนอาชีพนักแข่งใน MotoGP ของ แจ็ค มิลเลอร์ ใกล้จะจบลงแล้วเพราะเขาไม่มีข้อเสนอใหม่จากทีมในพรีเมียร์คลาสเลย แต่แล้ว Pramac Yamaha ก็ยื่นสัญญาใหม่ให้กับเขาในช่วงท้ายฤดูกาลและนักบิดออสซี่คนนี้จะได้แข่งขันในคลาส MotoGP เป็นซีซั่นที่ 11 ในปี 2025

"พูดตามตรง ผมหมดแรงกับความจริงที่ว่าทุกโอกาสปิดลงแล้วสำหรับปีหน้า" แจ็ค มิลเลอร์ ตอบ เมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าตัวเองจะไม่ได้อยู่ในกริด MotoGP ฤดูกาลหน้าแล้วใช่หรือไม่

"ผมได้ยินมาว่าตัวเลือกทั้งหมดไม่ว่างแล้ว และพูดตามตรงว่าผมก็เริ่มมูฟไปยังทิศทางอื่นแล้ว(การแข่งขันรายการอื่น)"

"ผมไม่ได้โกหกที่บอกว่าผมร้องไห้ ผมไม่ได้พูดว่าผมร้องไห้สะอึกสะอื้น แต่ที่ผมร้องไห้เพราะนี่คือสิ่งที่ผมทุ่มเทมาทั้งชีวิต และเราโชคดีมากที่ได้ลุยอีกครั้ง มันทำให้ผมกระหายมากขึ้น!"

ในช่วงเบรกซัมเมอร์มีรายงานว่า แจ็ค มิลเลอร์ ได้รับข้อเสนอจาก Ducati เพื่อแข่งขันใน World Superbikes 2025 และในสุดสัปดาห์การแข่งขัน British GP ที่ซิลเวอร์สโตน มิลเลอร์ก็ยอมรับว่าเขาไม่มีข้อเสนอจากทีมใน MotoGP เลย อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่าเส้นทางสู่ทีม Pramac ได้เริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นั้น

แจ็ค มิลเลอร์ เคยร่วมงานกับ Pramac ระหว่างปี 2018 - 2020 ก่อนจะขยับขึ้นสู้ทีมโรงงาน Ducati ในปี 2021 - 2022 จากนั้นมิลเลอร์ย้ายร่วมงาน KTM ในปี 2023 - 2024 เมื่อ Pramac แยกทางกับ Ducati เพื่อร่วมโปรเจ็คต์ใหม่กับ Yamaha ในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

เมื่อถูกถามว่าใครคือคู่แข่งที่ต่อกรด้วยยากที่สุดในอาชีพนักแข่งไปดูคำตอบของ แจ็ค มิลเลอร์กันเลย

"ผมคิดว่าเป็กโก้คือคู่แข่งที่ต่อกรด้วยยากที่สุดเพราะเขาคือคนที่ก้าวขึ้นมาท้าชิงแชมป์โลก ผมชื่นชมในความสามารถของเขาเพราะการได้เห็นความสำเร็จของเขานั้นมันน่าทึ่งมากครับ" แจ็ค มิลเลอร์ และ เป็กโก้ บันญาญา เป็นเพื่อนร่วมทีมกันตั้งแต่ปี 2019 - 2022

หลังแยกทางกันไปนาน มาดูกันว่าเมื่อ แจ็ค มิลเลอร์ กลับมาร่วมงานกับ Pramac อีกครั้ง ผลงานของเขาใน MotoGP 2025 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2025 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้