ความสามารถในการปรับตัวของ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ทำให้ 'YAMAHA' ระบุปัญหาได้ยากขึ้น!

Last updated: 13 ต.ค. 2567  |  150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสามารถในการปรับตัวของ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ทำให้  'YAMAHA' ระบุปัญหาได้ยากขึ้น!

YAMAHA ยอมรับว่า ทักษะและความสามารถในการปรับตัวของ ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ทำให้พวกเขาระบุปัญหาได้ยากขึ้น!

ฟาบิโอ กวาตาราโร รับมือกับรถแข่งที่มีปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม ความเก่งของแชมป์ MotoGP 2021 สามารถซ่อนจุดอ่อนของ YZR-M1 ได้ ซึ่งบางครั้งมันไม่เกิดผลดีกับทีมงานในการาจเพราะพวกเขาต้องการระบุจุดที่เป็นปัญหาให้แน่ชัดเพื่อแก้ไขมัน ดังนั้น YAMAHA จึงเพิ่มนักบิดมากประสบการณ์ 2 คนเข้ามาในไลน์อัพ MotoGP 2025 

"มันมีความเสื่ยงเมื่อคุณมีนักแข่งที่มีความสามารถอย่างฟาบิโอ เขาปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและปิดจุดที่เป็นปัญหานั้นไปเลย" แม็กซ์ บาร์โตลินี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Yamaha กล่าวกับ Sky

"นอกจากข้อมูลจากเขาแล้วพวกเรายังพยายามรวบรวมข้อมูลจาก อเล็กซ์ รินส์ ให้ได้มากที่สุด"

ทีมทดสอบของ Yamaha ได้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ มาเทสต์แทน คาล ครัทช์โลว ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เทสต์ไรเดอร์ชาวอิตาเลียนไม่ได้แสดงท่าทีว่าอยากทำงานกับทีมทดสอบแบบฟูลไทม์

"โดวิซิโอโซจะมาช่วยเราเทสต์หรือเปล่า? ผมไม่รู้ครับ เพราะเราเทสต์จบไป 2 ครั้งแล้ว และเราต้องรอดูว่าจะร่วมงานกันต่ออย่างไร" 

"เขาเป็นนักบิดที่ค่อนข้างมีความสามารถในการเข้าใจความต้องการทั่วไปและช่วยสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันเวิร์กพอสำหรับทุกคน"

การเพิ่ม Pramac เข้ามาอีกทีมในฤดูกาลหน้าจะทำให้ Yamaha มีข้อมูลมากขึ้น ซึ่งนักบิดที่พวกเขาเลือกเข้ามาทำงานกับ Pramac นั้นล้วนเป็นคนที่เคยชนะการแข่งขันในคลาส MotoGP และมีประสบการณ์กับผู้ผลิตหลายแบรนด์

แจ็ค มิลเลอร์ เคยเป็นนักแข่งของ Honda , Ducati และ KTM ส่วน มิเกล โอลิเวรา เคยเป็นนักแข่งของ KTM และ Aprilia

"ผมเข้ากับนักแข่งได้ดีเสมอ การมีนักแข่งที่หลากหลายจะช่วยเราได้แน่นอนครับ จากนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้ประโยชน์จากคาแร็กเตอร์ของแต่ละคนได้ดีแค่ไหน"

"ถ้าเราสามารถนำทุกอย่างมารวมกันได้เราก็ควรทำให้เต็มที่ครับ"

มาดูกันว่าเมื่อ Yamaha มีนักแข่งมากประสบการณ์เข้ามาในทีมแล้วพวกเขาจะพัฒนา YZR-M1 ได้ดีแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2025 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้