อเล็กซ์ รินส์ แย้ม Yamaha V4 อาจพร้อมใช้งานกลางปี 2025

Last updated: 8 ต.ค. 2567  |  114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ รินส์ แย้ม Yamaha V4 อาจพร้อมใช้งานกลางปี 2025

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ปฏิเสธข่าวลือ Yamaha V4 จะพร้อมใช้งานต้นปีหน้า แย้มหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีอาจจะได้ใช้งานกลางปี 2025

Yamaha ใช้เครื่องยนต์แบบ Inline4 มาตั้งแต่ปี 2002 ในขณะที่คู่แข่งเปลี่ยนไปใช้ V4 กันหมดแล้ว ล่าสุด Yamaha คอนเฟิร์มแล้วว่ากำลังพัฒนา V4 เพื่อเรียกฟอร์มของแบรนด์ญี่ปุ่นกลับมา อย่างไรก็ตาม Yamaha ยืนยันอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะเปิดตัวเครื่องยนต์แบบใหม่ก็ต่อเมื่อพัฒนา V4 จนมีประสิทธิภาพสูงกว่า Inline4 แล้วเท่านั้น  

"แน่นอนว่าเราจะไม่ใช้ V4 ในสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้" อเล็กซ์ รินส์ กล่าว

"โชคดี หากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี บางทีเราอาจจะได้ใช้มันกลางปี 2025 ยังมีโปรเจ็คต์อื่นที่เราต้องค้นหาบางอย่างก่อนครับ"

เรื่องกังวลของนักบิดสแปนิชคือการขาดการยึดเกาะด้านหลังในตัวแข่งปัจจุบัน ซึ่งนักบิด Yamaha ทุกคนประสบปัญหาอย่างหนักในการแข่งขันที่โมเตกิ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"นักบิด 3 คนประสบปัญหาเหมือนกัน นั่นคือ รถของเราขาดการยึดเกาะ ล้อหลังยกตอนเบรก บางทีฟาบิโออาจจะคุ้นเคยกับล้อหลังตอนเบรกมากกว่าเรา บางทีเขาอาจจะมีเซ็ตอัพดีกว่าเรา ผมหมายถึงเขาใช้รถคันนี้มาหลายปีแล้ว"

"แต่ผมก็ไม่อยากหาข้อแก้ตัวนะ เขาเร็วกว่าเรมี เร็วกว่าผม ดังนั้นเราต้องค้นหาอะไรบางอย่างครับ"

รถของ ฟาบิโอ กวาตาราโร น้ำมันหมดในโค้งสุดท้ายที่โมเตกิ ทำให้เขาเสียอันดับ 11 ให้กับ โยฮันน์ ซาร์โก

จะเห็นว่าในการแข่งขันไม่กี่สนามที่ผ่านมานั้น Yamaha YZR-M1 สามารถขึ้นมาป่วนในแถวหน้าได้บ้าง ถือเป็นพัฒนาการที่ดีกว่าช่วงต้นฤดูกาลที่แบรนด์ญี่ปุ่นยึดอันดับด้านหลังเสมอ มารอดูกันว่าเมื่อ Yamaha เปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ V4 ผลงานของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 16 สนาม อเล็กซ์ รินส์ เก็บคะแนนได้แค่ 20 แต้มเท่านั้น รั้งอันดับที่ 19 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 17 จะเป็นการแข่งขันรายการ Qatar Airways Australian Motorcycle Grand Prix ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย 18 - 20 ตุลาคมนี้ ผลการแข่งขันสนามนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้