'ทาคาอากิ นาคากามิ' เศร้า เตรียมบิด Japanese Grand Prix ครั้งสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้

Last updated: 4 ต.ค. 2567  |  171 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ทาคาอากิ นาคากามิ' เศร้า เตรียมบิด Japanese Grand Prix ครั้งสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้

Japanese Grand Prix 2024 ในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันโฮมกรังด์ปรีซ์ครั้งสุดท้ายของ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นวัย 32 ปี จากทีม Idemitsu Honda LCR

ทาคาอากิ นาคากามิ กำลังจะปิดฉาก 7 ปีกับอาชีพนักแข่งในคลาส MotoGP หลังจบฤดูกาลนี้และจะผันตัวไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ Honda ในฤดูกาลหน้า นาคากามิยอมรับว่าการแข่งขันครั้งสุดท้ายในสนามบ้านเกิดเป็นเรื่องเศร้าแต่ไม่ได้เปลี่ยนแนวทางการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

"มันจะอยู่ในอารมณ์เศร้าใจ" ทาคาอากิ นาคากามิ พูดถึงการแข่งขันครั้งสุดท้ายในฐานะนักแข่งฟูลไทม์ที่โมเตกิ

"นี่จะเป็นการแข่งขันโฮมกรังด์ปรีซ์ครั้งสุดท้ายของผมในฐานะนักแข่งฟูลไทม์ แต่ตอนนี้ ผมรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากอดีตและผมก็รู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่างเลย"

"แน่นอนว่ามันพิเศษเพราะมันคือโฮมกรังด์ปรีซ์ของผม แต่มีแค่เรื่องนี้เท่านั้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้นครับ ผมไม่รู้ว่าความรู้สึกของผมจะเปลี่ยนไปในแต่ละวันหรือเปล่าแต่ตอนนี้มันโอเค ผมไม่ได้รู้สึกต่างจากเดิมมากนัก"

นาคากามิใช้แอโรไดนามิกเวอร์ชั่นอัพเกรดในการแข่งขันสนามที่แล้ว เขาบอกว่ามันทำให้การเข้าโค้งและความเสถียรของรถดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่ RC213V ยังขาดการยึดเกาะ

"จากมุมมองของผม ผมได้รับแอโรแพ็กเกจใหม่ตอนเช้าวันเสาร์ในสนามที่แล้ว วันศุกร์ผมยังใช้ตัวเก่า ซึ่งมันดีนะเพราะ 1 วันกับการขี่ 2 เซสชั่นเราก็เข้าใจแล้ว จากนั้นในวันเสาร์และอาทิตย์เราจึงตัดสินใจใช้แอโรแพ็กเกจใหม่ ยิ่งขี่อย่างต่อเนื่องยิ่งเห็นความแตกต่างชัดเจน"

"ผมสัมผัสได้ถึงความรู้สึกด้านบวก แต่ปัญหาหลักคือเรายังขาดการยึดเกาะด้านหลังและล้อหน้าลอยเล็กน้อยตอนออกจากโค้งครับ"

"ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะสนามสต็อปแอนด์โกอย่างโมเตกิ ผมค่อนข้างกังวลตอนออกโค้งแต่เรามีแผนที่จะลองแก้ไขปัญหาล้อหน้ายกด้วยความสมดุลของรถครับ หวังว่าพวกเราจะค้นพบฟีลลิ่งที่ดีโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

Japanese Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 4 - 6 ตุลาคมนี้ ผลงานของ ทาคาอากิ นาคากามิ ในการแข่งขันครั้งสุดท้ายที่สนามบ้านเกิดจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้