ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ขอบคุณ VR46 ที่ทำให้ DUCATI เชื่อมั่นในตัวเขา

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  99 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ขอบคุณ VR46 ที่ทำให้ DUCATI เชื่อมั่นในตัวเขา

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ขอบคุณทุกคนในทีม VR46 ที่มีส่วนช่วยให้ DUCATI เชื่อมั่นในตัวเขา

ดิกเจียก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2022 กับทีม Gresini Racing MotoGP ต้องยอมรับว่าผลงานของเขาไม่โดดเด่นเลยใน 2 ฤดูกาลแรกที่เขาโปรโมทขึ้นมายังคลาสสูงสุด แม้จะคว้าชัยชนะที่กาตาร์ในปี 2023 แต่เขาก็ยังเป็นนักบิดเพียงคนเดียวในพรีเมียร์คลาสที่ไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อแข่งขันใน MotoGP 2024 จนกระทั่ง VR46 ให้โอกาสเขาในนาทีสุดท้าย ดิกเจียจึงได้แข่งขันต่อไปในฤดูกาลนี้

นักแข่งที่ไม่มีทีมต้นสังกัดในวันนั้นกำลังจะมีรถแข่งสเป็คโรงงานตัวใหม่ล่าสุดใน MotoGP 2025 เทียบชั้นนักบิดระดับแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ หมายความว่าเขาได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง DUCATI

ความสำเร็จในครั้งนี้ดิกเจียยกเครดิตให้กับ VR46 Riders Academy ต้นกำเนิดของทีม VR46 ของ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยผู้ปั้นนักบิดอิตาเลียนรุ่นเยาว์ให้ก้าวขึ้นไปแข่งขันในวงการความเร็วสองล้อระดับโลก

"ผมนับถือพวกเขาเสมอ พวกเขาทำงานกับนักแข่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ การให้โอกาสนักแข่งรุ่นเยาว์ได้แข่งขันโดยได้รับการสนับสนุนจากอคาเดมีนั้นมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"พวกเขายอดเยี่ยมมากๆเลยครับ พวกเขาไม่มีเรื่องแย่ๆให้ผมพูดถึงเลย พวกเขาเห็นศักยภาพและความสามารถของผม พวกเขาจึงช่วยเหลือผมและยื่นข้อเสนอให้กับผมในปีนี้ พวกเขาเปลี่ยนชีวิตผม เพราะตอนนี้ผมกลายเป็นนักแข่งของโรงงาน Ducati ในปีหน้าแล้ว ความรู้สึกและเอเนอร์จี้ในทีมนี้มันสุดยอดจริงๆครับ"

Ducati จะมีจำนวนนักแข่งลดลงจาก 8 คน เหลือเพียง 6 คนในฤดูกาลหน้า และจะมีนักแข่งเพียง 3 คนเท่านั้น! ที่ได้ครอบครอง Desmosedici GP25 ตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์อิตาลี แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ได้เซ็นสัญญาโดยตรงกับ Ducati ใน MotoGP 2025 แต่ยังแข่งขันภายใต้ทีม VR46 เหมือนเดิม มาดูกันว่าผลงานของดิกเจียกับรถแข่งที่แรงขึ้น จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้