'เป็กโก้' ไม่ตัดชื่อ 'มาร์เกซ' ออกจากลิสต์คู่แข่งชิงแชมป์ MotoGP 2024

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ไม่ตัดชื่อ 'มาร์เกซ' ออกจากลิสต์คู่แข่งชิงแชมป์ MotoGP 2024

เป็กโก้ บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าไม่สามารถตัดชื่อ มาร์ก มาร์เกซ ออกจากลิสต์คู่แข่งชิงแชมป์ MotoGP 2024 ได้ หลัง MM93 คว้าชัยที่มิซาโน

ปัจจุบัน ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing คือผู้นำในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ โดยนักบิดสแปนิชมีคะแนนนำเป็กโก้อยู่ 7 แต้ม และอันดับ 3 มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP ที่มีคะแนนพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วหลังคว้าชัยชนะใน 2 สนามล่าสุด ตอนนี้แชมป์โลก 8 สมัยมีคะแนนน้อยกว่าเป็กโก้แค่ 46 แต้มเท่านั้น! 

ด้วยสถานการณ์คะแนนสะสมที่ไม่คงที่ทำให้เป็กโก้มองว่า มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ยังมิสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้อยู่ 

"คุณไม่มีวันรู้หรอก" เป็กโก้กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสในการคว้าแชมป์โลกของมาร์เกซ

"ดูสถานการณ์ของผมสิ เมื่อวานผมตามมาร์ติน 26 แต้ม แต่ตอนนี้ผมตามเขาอยู่ 7 แต้ม ดังนั้น ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมาร์กและอิเนียก็เช่นกันครับ"

"เรารู้ศักยภาพของมาร์กดีและดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะค้นพบสิ่งที่เขาเคยมีในพาร์ทแรกของซีซั่นอีกครั้ง"

"ดังนั้นจะตัดมาร์กออกจากการชิงแชมป์โลกไม่ได้ อิเนียก็เช่นกัน เราจะพยายามทำผลงานให้ได้สม่ำเสมอเหมือนวันนี้ครับ"

ด้าน มาร์ก มาร์เกซ หลังคว้าชัยชนะในสองกรังด์ปรีซ์ล่าสุดเขารู้สึกว่าเขาขยับเข้าใกล้ศักยภาพในการแข่งขันเมื่อปี 2019 ที่เขาคว้าแชมป์ MotoGP สมัยที่ 6 อย่างไรก็ตามมาร์เกซมองว่าตอนนี้เขายังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข

"ใช่ครับ ปี 2019 หรือปี 2021 ก็ไม่เลวนะ เพราะปี 2021 ผมทำได้ดีที่อารากอน , ออสติน และมิซาโน" มาร์ก มาร์เกซ กล่าว

"ยังมีจุดอ่อนบางพื้นที่ เช่น โค้ง 11 และ 12 เป็กโก้เร็วมาก ซึ่งเราต้องทำความเข้าใจในการแข่งขันครั้งต่อไป แน่นอนว่าผมจะไม่เร็วไปมากกว่าเขาแล้ว งั้นถ้าเราทำได้ใกล้เคียงกับเขาล่ะ"

MotoGP 2024 สนามที่ 14 จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโน ในวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ มาดูกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะคว้าชัยชนะที่สนามนี้ได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้