อันดับ 2 ที่อารากอน สำคัญต่อการชิงแชมป์โลกของ ฆอร์เก มาร์ติน

Last updated: 3 ก.ย. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อันดับ 2 ที่อารากอน สำคัญต่อการชิงแชมป์โลกของ ฆอร์เก มาร์ติน

การจบอันดับ 2 ที่อารากอน มีความสำคัญต่อคะแนนสะสมของ ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing 

ก่อนสุดสัปดาห์การแข่งขัน Aragon Grand Prix ที่ MotorLand จะเริ่มขึ้น เป็กโก้ บันญาญา มีคะแนนนำ ฆอร์เก มาร์ติน 5 แต้ม แต่หลังการแข่งขันที่อารากอนจบลง ฆอร์เก มาร์ติน พลิกกลับขึ้นไปนำ เป็กโก้ บันญาญา 23 แต้ม เพราะแชมป์โลกชาวอิตาเลียนล้มในรอบที่ 18!

ฆอร์เก มาร์ติน จบอันดับ 2 ทั้งสปรินท์เรซและฟูลเรซที่อารากอน และผู้ที่คว้าดับเบิลวินในสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชที่กลับมายืนบนโพเดียมสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี

"ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับมาร์ก เพราะหลังห่างหายไปนานมันจะยากเสมอ เขาสมควรได้รับชัยชนะ เขาเร็วมากๆในสุดสัปดาห์นี้และไม่มีใครเอาชนะเขาได้"

"ในมุมของผม ผมพยายามลดช่องว่างจากเขาในการฝึกซ้อมทุกเซสชั่น พยายามเข้าใกล้เขา พยายามเรียนรู้จากเขา เพราะในการฝึกซ้อมเซสชั่นแรกผมช้ากว่าเขา 1 วินาที จากนั้นผมก็ค่อยๆลดช่องว่างลงเรื่อยๆแต่ยังเร็วไม่พอครับ"

"ในการแข่งขัน มีบางช่วงที่ผมลองพุชด้วย มันฝึนจนเกือบพลาด มันเป็นการฝืนมากเกินไป ตอนนั้นผมตามเขา 10 วินาที ผมแค่พยายามแข่งให้จบ มันยากมากครับ" ฆอร์เก มาร์ติน ผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่า มาร์ก มาร์เกซ 4.789 วินาที

ตลอดการแข่งขันฟูลเรซวันอาทิตย์ มาร์ก มาร์เกซ นำ ฆอร์เก มาร์ติน ไปไกล ในขณะที่อันดับ 3 ก็ตามมาห่างๆ นักบิดสแปนิชจึงทำการแข่งขันด้วยความโดดเดี่ยว

"ผมพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาสมาธิ สุดท้ายแล้วการขี่ได้แบบนี้ไปจนจบการแข่งขันมันดีมากครับ นอกจากนี้มันยังเป็นอันดับ 2 ที่สำคัญมากๆด้วย" 

โดยรวมแล้ว ฆอร์เก มาร์ติน พอใจในผลงานและความสม่ำเสมอของเขาในสุดสัปดาห์นี้

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีจริงๆ ถ้าตัดมาร์กออกไปผมรู้สึกว่าผมแข็งแกร่งกว่าคนอื่น ตอนนี้คู่แข่งของผมคือเป็กโก้มากกว่า ดังนั้นมันสำคัญมากที่ต้องเร็วกว่าเขา"

 MotoGP 2024 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่มิซาโน สนามที่ ฆอร์เก มาร์ติน คว้าชัยชนะทั้งในรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาดูกันว่าเขาจะฉลองชัยที่มิซาโน 2 ปีติดได้หรือไม่ 6 - 8 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้