มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่คิดเรื่องชิงแชมป์โลกแม้คว้าชัยอารากอน

Last updated: 3 ก.ย. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่คิดเรื่องชิงแชมป์โลกแม้คว้าชัยอารากอน

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ยังไม่คิดเรื่องชิงแชมป์โลก หลังกลับมาคว้าชัยชนะในรอบเกือบ 3 ปีที่อารากอน

แม้แชมป์โลก 8 สมัยจะกลับมาประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้งใน Aragon Grand Prix 2024 แต่ยังไม่มีความทะเยอทะยานในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ การเก็บเพิ่ม 37 คะแนนเต็มใน MotorLand ทำให้ มาร์ก มาร์เกซ ขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ตามผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน 70 แต้ม และตาม ฟรานเชสโก บันญาญา 47 แต้ม 

"ไม่ครับ เราอยู่ห่าง(จากผู้นำ)" มาร์ก มาร์เกซ ตอบ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการชิงแชมป์โลกในปีนี้

"เราเริ่มเสียคะแนนมากขึ้นเรื่อยๆ เราอยู่ไกลมาก และไม่ใช่นักแข่งเพียงคนเดียว(ที่อยู่ข้างหน้า)แต่เป็นนักแข่ง 2 คนที่มีความสม่ำเสมอมากกว่าเรา"

"(ผลการแข่งขัน)ในสุดสัปดาห์เดียวไม่ได้เปลี่ยนชีวิตเรา แน่นอนว่ามันช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นแต่มันไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมาย เราอยู่ไกลเกินไปที่จะสู้เพื่อแชมป์โลกปีนี้"

"แต่มาดูกันว่าเราจะสู้เพื่ออันดับท็อป 3 ได้หรือไม่ นั่นคือเป้าหมายที่พอจะเป็นไปได้ (สนามที่เหลือ)ยังมีอีกหลายคะแนน ยังมีอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้น เพราะเรารู้ว่าที่เอเชียมีพายุ ฝน และสิ่งที่คาดเดาไม่ได้"

"แต่เราจะสนุกกับมันต่อไป นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม เราจะพยายามต่อไปและจะสู้กับนักบิดตัวท็อปครับ"

มาร์ก มาร์เกซ ได้กลับมาฉลองชัยชนะร่วมกับแฟนๆที่อารากอน หนึ่งในโฮมเรซของเขาในฤดูกาลนี้

"การชนะที่นี่มีความหมายมาก ตอนนี้เราจะพยายามทำผลงานให้สม่ำเสมอ เราต้องทำความเข้าใจระหว่างทำการแข่งขัน แต่ผมรู้ว่าเราจะดิ้นรนในบางสนามมากกว่าสนามอื่นๆ ความสม่ำเสมอจะเป็นความสำคัญลำดับถัดไปครับ"

MotoGP 2024 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่มิซาโน 6 - 8 กันยายนนี้ มาร์ก มาร์เกซ จะคว้าชัยชนะต่อเนื่องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้